Chứng khoán Mỹ lao dốc kỷ lục vì nỗi sợ hãi virus corona tăng vọt

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 28/02/2020 12:00 PM (GMT+7)
Cổ phiếu Mỹ đã lao dốc trong 6 ngày liên tiếp, trong đó hôm thứ Năm 27/2, chỉ số công nghiệp Dow Jones đánh dấu mức giảm chưa từng có trong lịch sử khi giảm 1.190 điểm trong bối cảnh các nhà đầu tư ngày càng lo sợ trước sự bùng phát của dịch corona mới.
Bình luận 0

img

Chứng khoán New York giảm mạnh vào ngày 27/2. Cả ba chỉ số chính đều đóng cửa giảm hơn 10% so với mức cao gần đây.

Theo Nikkei, chỉ số Dow Jones giảm 1.190 điểm, tương đương 4,4%, đánh dấu mức giảm điểm hàng ngày lớn nhất từ ​​trước đến nay. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 đóng cửa giảm 4,4%, và Nasdaq Composite giảm 4,6%. Tất cả ba chỉ số đóng cửa đều giảm hơn 10% từ mức cao gần đây.

Apple, Intel và Exxon Mobil là những cổ phiếu có mất giá nhất thuộc Dow Jones trong ngày thứ Năm 27/2, đều giảmhơn 6%. Cổ phiếu AMD và Nvidia lần lượt sụt 7.3% và 5.6%.

Cổ phiếu American Airlines rớt 7.7%, còn cổ phiếu United Airlines lùi 2.4%. Trong khi, cổ phiếu Las Vegas Sands và MGM Resorts lần lượt giảm 1.3% và 4.5%.

Trước đó, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ đã cảnh báo rằng, sự lây lan rộng hơn của virus corona ở Mỹ là không thể tránh khỏi - trái với những tuyên bố lạc quan của Tổng thống Trump trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 26/2. Các tuyên bố mâu thuẫn của chính quyền Mỹ đã làm dấy lên những lo lắng về sự chuẩn bị của người Mỹ để đối phó với virus corona.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cố gắng xoa dịu những lo ngại về dịch corona khi ông cho biết nguy cơ nhiễm virus đối với người dân Mỹ vẫn là “rất thấp”, nhưng nói thêm rằng Mỹ sẽ “làm bất cứ điều gì thích hợp”. Ông Trump cũng giao Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence phụ trách đối phó với dịch COVID-19 và cho biết các thị trường sẽ sớm hồi phục.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem