Chuyên gia tư vấn “mẹo” hay ứng xử khi ở khách sạn, bãi biển khỏa thân…

Thứ ba, ngày 24/05/2022 05:34 AM (GMT+7)
Thời bùng nổ du lịch hậu Covid-19, du khách cần tối đa hóa mọi khâu “hậu cần” để chuyến đi hiệu quả và thú vị nhất có thể. Bên cạnh các “mẹo” hay khi đi máy bay, các chuyên gia cũng mách nhỏ thêm một số cách ứng xử tại khách sạn, tại Nude beach (bãi biển khỏa thân - “tùy chọn trang phục”) nếu tham gia tour trải nghiệm…
Bình luận 0

Khách du lịch có thể tham gia một Nude Beach Walking Tour 2022 _ Bikini Beach (tour đi bộ trải nghiệm Nude beach "tùy chọn trang phục" bikini. (Video: Youtube)

Ứng xử văn minh nếu tham gia tour trải nghiệm Nude beach (bãi biển khỏa thân - "tùy chọn trang phục")

Nude beach - bãi biển khỏa thân, còn được gọi là bãi biển "tùy chọn trang phục", có tại một số nước và thu hút chủ yếu những người theo chủ nghĩa tự nhiên. Khi tới một điểm đến nào đó có Nude beach, nếu muốn trải nghiệm du khách cần "bỏ túi" vài điều về cách ứng xử văn minh như sau:

Chuyên gia tư vấn “mẹo” hay ứng xử khi ở khách sạn, bãi biển “tùy chọn trang phục”… - Ảnh 2.

Cần tôn trọng sự riêng tư như của cặp đôi này trên bãi biển cát đen Kehena - một Nude beach ở Hawaii. (Ảnh: livingnomads)

Không chụp ảnh người khác mà không được họ đồng ý. Không thô lỗ nhìn chằm chằm vào người khác dù bạn có đeo kính mát. Mang theo khăn tắm riêng, sẽ rất hữu ích nếu bạn cần che đậy trong chốc lát, hoặc tạo khoảng cách khi sử dụng các tiện ích chung trên bãi biển như ghế, dù…

"Che chắn" kỹ bằng kem chống nắng - đừng tiết kiệm diện tích cơ thể khi bôi kem chống nắng. Và mặc dù có thể cảm thấy như một sự "vi phạm nhẹ nhàng", nhưng bạn vẫn có thể mặc lại đồ bơi mà không cần vội rời khỏi Nude beach.

Chuyên gia tư vấn “mẹo” hay ứng xử khi ở khách sạn, bãi biển “tùy chọn trang phục”… - Ảnh 3.

"Trang phục tùy chọn" tại một thiên đường bãi biển của Hy Lạp. (Ảnh: livingnomads)

Đừng gây áp lực với người khác về cách "lựa chọn trang phục". Ai muốn Nude (khỏa thân) đến mức nào là lựa chọn cá nhân, nên đừng bình luận về cách họ bộc lộ cơ thể để tránh khiến người khác thấy không thoải mái…

"Mẹo" hay khi check-in (nhận phòng) và check-out (trả phòng) khách sạn

Không đẩy bản thân vào thế bị động ngay từ khi check-in: Có những vị khách mải sử dụng điện thoại, làm việc riêng hoặc vội vàng… nên khi check-in chỉ lo nhận chìa khóa phòng rồi đi luôn. Vào phòng mới gọi tới lễ tân hỏi từ mật khẩu wi-fi tới cách sử dụng TV, điều hòa nhiệt độ, những gì miễn phí hoặc có tính phí.

Thay vì đẩy mình vào thế bị động ngay từ đầu như vậy, du khách nên lịch sự và tôn trọng lắng nghe nhân viên lễ tân giới thiệu đầy đủ những thông tin cần thiết, để tránh những sai lầm đáng tiếc xảy ra trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

Chuyên gia tư vấn “mẹo” hay ứng xử khi ở khách sạn, bãi biển “tùy chọn trang phục”… - Ảnh 4.

Du khách nên lắng nghe nhân viên lễ tân giới thiệu đầy đủ những thông tin cần thiết trong thời gian lưu trú tại khách sạn. (Ảnh: Getty)

Chủ động tìm hiểu trước các ưu đãi: Nếu cần du khách nên hỏi trước xem mình có thể nhận phòng sớm hơn hoặc trả phòng muộn hơn quy định (miễn phí hoặc tính thêm phí) không. Nhân viên lễ tân sẽ ghi nhận yêu cầu này và thường thì khách sạn luôn cố gắng đáp ứng.

Nếu dự định tổ chức kỷ niệm một dịp đặc biệt nào đó như sinh nhật, ngày cưới… tại khách sạn, du khách nên đề cập điều đó khi check-in. Một số khách sạn, resort có chính sách bổ sung quà tặng miễn phí như phiếu mua hàng, bữa tối, vật phẩm hoặc kể cả nâng cấp phòng miễn phí. Đặc biệt nếu là khách hàng thân thiết, du khách có cơ hội cao để được nâng cấp phòng miễn phí, hoặc nhận thêm điểm khi mua sắm.

Du khách cũng đừng ngần ngại yêu cầu được đổi phòng tốt hơn nếu phòng được cấp không phù hợp với mình. Ví dụ như những người khó ngủ có thể yêu cầu phòng yên tĩnh, xa thang máy, bể bơi, khu vui chơi.

Chuyên gia tư vấn “mẹo” hay ứng xử khi ở khách sạn, bãi biển “tùy chọn trang phục”… - Ảnh 5.

Du khách cần tối đa hóa mọi khâu "hậu cần" để chuyến đi hiệu quả và thú vị nhất có thể. (Ảnh: Depositphotos)

Dành thời gian cần thiết để không vội vã khi check-out: Du khách nên kiểm tra lần cuối cùng toàn bộ phòng khách sạn xem có quên gì không, kể cả kiểm tra lại hóa đơn tính các chi phí. Gọi cho lễ tân ít nhất 5 phút trước khi rời phòng và đừng quên để lại khoản tiền Tip tặng cho các nhân viên dọn phòng để bày tỏ hài lòng và khích lệ họ.

Dù muốn có món đồ kỷ niệm, du khách cũng không thể mang áo choàng, ga trải giường, chén đĩa… từ phòng khách sạn về nhà. Mà chỉ nên lấy những chai nhỏ đựng dầu tắm gội. Nếu có điều gì phiền lòng, du khách nên báo ngay cho các nhân viên khách sạn biết. Thay vì sau đó mới phàn nàn, đăng lên mạng xã hội…


Linh Quyên (Lifetimetraveller, The Sun, CNTraveller)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem