Chuyên gia virus corona: Xã hội đang trong một cuộc chiến!

Minh Nhật Thứ bảy, ngày 07/03/2020 14:55 PM (GMT+7)
Tiến sĩ Richard Hatchett, chuyên gia về virus corona ở Anh tuyên bố, chúng ta phải hành động tập thể để "chiến thắng cuộc chiến" với virus corona.
Bình luận 0

img

Virus corona đã xuất hiện ở hơn 90 nước trên thế giới, lây nhiễm cho hơn 100.000 người.

Theo Tiến sĩ Richard Hatchett, nếu xã hội không hành động, virus corona có khả năng lây lan cho 50% dân số trên toàn thế giới.

"Sự nguy hiểm của virus (corona) đã được chứng minh ở Trung Quốc,  Ý và Iran. Chỉ có 3 ba trường hợp (nhiễm virus corona) ở Ý 2 tuần trước - nhưng ngày hôm qua đã tăng lên hơn 3.000", ông Hatchett nói.

Bình luận về cách Trung Quốc đối phó với dịch bệnh, ông Hatchett nhấn mạnh: "Giống như họ đang có một cuộc chiến tranh với virus vậy - tất cả xã hội đều được huy động trong cuộc chiến chống lại virus".

Về cuộc chiến của Vương quốc Anh để ngăn chặn sự lây lan của virus corona, ông Hatchett cho biết, virus có thể đã xuất hiện ở Anh trong nhiều tuần trước khi được phát hiện. 

img

Chân dung Tiến sĩ Richard Hatchett.

"Chúng ta phải nhận ra virus đã ở đây và nó có khả năng gây bệnh rất lớn", vị chuyên gia nói.

Để ngăn chặn sự lây lan của virus, Tiến sĩ Hatchett nói rằng chúng ta cần phải hành động tập thể với nhau và không nghĩ đến rủi ro của riêng mình.

"Chúng ta cần bắt đầu nghĩ đến rủi ro xã hội - tất cả chúng ta cần nghĩ về trách nhiệm của mình với nhau", ông Hatchett tuyên bố.

Vương quốc Anh hiện có 163 trường hợp nhiễm virus corona sau khi có thêm 47 người được chẩn đoán dương tính với virus trong 24 giờ qua - mức tăng lớn nhất trong ngày cho đến nay. Hiện virus corona đã gây bệnh cho hơn 100.000 người trên toàn thế giới.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem