Chuyến tàu hàng hóa đầu tiên từ Vũ Hán đi Châu Âu vì Covid-19

Thanh Hà Chủ nhật, ngày 29/03/2020 07:30 AM (GMT+7)
50 container xuất phát từ Vũ Hán trên chuyến tàu đặc biệt, được chở tới Châu Âu sau thời gian Trung Quốc "gồng mình" chống lại dịch bệnh Covid-19.
Bình luận 0

img

Ngày 28/3 chuyến tàu chở hàng Trung Quốc đến Duisburg của Đức đã khởi hành tại Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) sau nhiều tháng ngừng hoạt động vì Covid-19. Ảnh: Tân Hoa Xã.

img

Chuyến tàu chở 50 container hàng hóa và dự kiến tới đích vào 15 ngày sau. Ảnh: Tân Hoa Xã.

img

Việc nối lại các chuyến tàu đi quốc tế, liên vận là tín hiệu đáng mừng cho ngành vận tải nói riêng và kinh tế Trung Quốc nói chung. Ảnh: Tân Hoa Xã.

img

Do dịch bệnh Covid-19 tại các nước trên thế giới diễn biến phức tạp, nên việc di chuyển của chuyến tàu sẽ được tối ưu hóa. Ảnh: Tân Hoa Xã.

img

90% hàng hóa trên tàu được sản xuất tại Vũ Hán, bao gồm 166 tấn vật tư y tế và vải kháng khuẩn. Ảnh: Tân Hoa Xã.

img

Ngoài ra còn có phụ tùng ô tô, linh kiện điện tử và cáp viễn thông. Nhà chức trách Trung Quốc cho biết, hàng hóa này sẽ hỗ trợ cho các dự án xây dựng và kiểm soát đại dịch Covid-19 ở các nước châu Âu như Đức, Pháp, Ba Lan... Ảnh: Tân Hoa Xã.

img

Hiện tại Trung Quốc đang kiểm soát rất tốt Covid-19, tại tỉnh Hồ Bắc nhà chức trách đã dỡ bỏ lệnh giới nghiêm. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem