Cô gái Mỹ ngưỡng mộ trẻ khuyết tật Việt Nam

Thứ tư, ngày 14/12/2011 12:56 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hình ảnh đọng lại trong tâm trí của cô gái trẻ Kristine không phải là những giọt nước mắt bi lụy, mà là những nụ cười lạc quan, tình yêu cuộc sống.
Bình luận 0

Ghé thăm Trung tâm Nuôi dạy trẻ em khuyết tật Thiên Phước, TP. Hồ Chí Minh, cô gái trẻ Kristine Lauria, người Mỹ đã không khỏi lo lắng, băn khoăn. Một mặt, cô rất muốn được trực tiếp gặp gỡ các em có hoàn cảnh éo le, để khích lệ, động viên các em; mặt khác, Kristen lo ngại, sự vụng về của mình sẽ lại càng khiến các em buồn hơn chăng?

“Trước lúc đến Trung tâm, tôi đã từng băn khoăn, không biết mình sẽ phải ứng xử sao trước những đôi mắt trẻ thơ đong đầy bất hạnh, trước những gương mặt hằn lên sự xót xa, nghiệt ngã của số phận. Thế nhưng, thực tế hoàn toàn ngược lại, tôi đã nhìn thấy những nụ cười…”.

img
Kristen và các em nhỏ tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ em khuyết tật Thiên Phước.

Từ tâm lý rụt rè, bối rối, chính sự hồn nhiên, cởi mở của các thiên thần nhỏ Trung tâm Thiên Phước đã khiến Kristine nhanh chóng hòa nhập, trở thành người bạn lớn của các em. “Đang lơ ngơ, bỗng một cậu bé chủ động tiến lại gần tôi, dõng dạc hỏi: “Hello! Where are you from?”. Thật quá đỗi bất ngờ, cậu bé ngồi xe lăn tự tin bắt chuyện với tôi, bằng giọng phát âm đặc sệt chất Mỹ”.

Kristine tiết lộ, cậu bé trên tên là An, phát âm tiếng Anh hoàn hảo, mặc dù ngay cả đến các cô giáo nuôi dạy các em cũng không thể giao tiếp được nhiều với người ngoại quốc. Câu chuyện bắt đầu từ An, rồi nhanh chóng lan rộng khắp các thành viên trong ngôi nhà chung Thiên Phước.

Có những em nhỏ không thể nói, nhưng bằng trái tim mình, Kristine cảm nhận được thông điệp từ những cái nghiêng đầu, lắc tay, và nụ cười rạng rỡ, tươi rói không che giấu trên từng gương mặt. Không biết tự lúc nào, Kristine và các em nhỏ khuyết tật Việt Nam tại Trung tâm Thiên Phước lại trở nên gần gũi, thân thiết tới vậy. Ở đó không có những mặc cảm, không có sự thương hại, không có những khoảng cách lạnh lùng, và không gian được lấp đầy bằng tình nhân ái, sẻ chia giữa con người với con người.

Chia tay Trung tâm Thiên Phước trong sự nán níu, đầy quyến luyến. Hình ảnh đọng lại trong tâm trí của cô gái trẻ Kristine không phải là những giọt nước mắt bi lụy, mà là những nụ cười lạc quan, tình yêu cuộc sống. Những công dân nhí thiếu may mắn của Việt Nam đã dạy cô bài học về tinh thần vượt lên số phận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem