“Có mời gặp nhưng bà Hoàng Yến chưa ra”

Thứ năm, ngày 19/04/2012 07:12 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Các đại biểu ở Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đều đồng tình với việc bãi miễn tư cách ĐBQH của bà Yến. Họ cho rằng những đại biểu không trung thực thì không xứng đáng làm đại biểu của dân".
Bình luận 0

Ngày 18.4, bên lề phiên họp của UBTVQH, trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Nương, Trưởng ban Công tác đại biểu QH cho biết: - Trên cơ sở những ý kiến của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, MTTQ tỉnh Long An - nơi ĐB ứng cử, tới đây, UBTVQH sẽ họp và tổng hợp những kết quả, ý kiến này để xem xét một lần nữa rồi quyết định có trình ra kỳ họp Quốc hội tới hay không.

img
Bà Đặng Thị Hoàng Yến. Ảnh: Tuổi trẻ

Ý kiến của MTTQ tỉnh Long An và MTTQ Việt Nam có thể coi là yếu tố chính tác động đến quyết định của UBTVQH hay không?

- Đây là những yếu tố quan trọng, có tính căn cứ pháp lý vững chắc nhất để UBTVQH đưa ra quyết định việc đưa ra QH bãi miễn tư cách ĐBQH của bà Yến.

Nhưng liệu việc thẩm tra đối với ĐB Hoàng Yến có quá chậm khi những dư luận về ĐB này đã có từ lâu, thậm chí Ban Công tác đại biểu cũng đã có ý kiến về ĐB này từ đầu kỳ họp thứ nhất QH khóa XIII?

- Việc này quả thật là khó. Khi các ĐB ứng cử và trúng cử thì thời gian từ kỳ họp đến khi xác nhận tư cách ĐB rất ngắn, chỉ trong 1 ngày. Trước đó, tuy cũng đã có chuẩn bị trước, nhưng khi đó chưa có ý kiến chính thức nên chúng tôi chưa có căn cứ để đi xem xét thực tế và xác minh. Sau khi công nhận tư cách ĐB của bà Yến rồi, mới có ý kiến từ báo chí, từ cử tri và nhân dân. Khi đó, chúng tôi mới có căn cứ để đi xác minh.

Được biết, bà cũng tham dự cuộc họp lấy ý kiến của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam sáng 18.4. Ý kiến nào bà thấy xác đáng, phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân?

- Nói chung, các đại biểu ở Ủy ban T.Ư MTTQ VN đều đồng tình với việc bãi miễn tư cách ĐBQH của bà Yến. Họ cho rằng những ĐB không trung thực thì không xứng đáng làm ĐB của dân.

Trong quá trình thẩm tra, Ban Công tác đại biểu đã từng tiếp xúc với ĐB Yến để nghe bà Yến giải trình chưa?

- Bây giờ thì chưa. Nhưng trước đây, chúng tôi cũng đã có mời, nhưng ĐB Yến chưa ra gặp.

Xin cảm ơn bà!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem