Công an bị tố dùng dùi cui đánh vào đầu một thanh niên

Thứ hai, ngày 29/07/2013 06:05 AM (GMT+7)
Bà Bùi Thị Khanh, SN 1966, trú tại thôn Thượng Am, xã Liên Am, huyện Vĩnh Bảo cho biết, gia đình bà vừa có đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo việc con trai bà là anh Bùi Văn Khơi bị công an xã này đánh phải nhập viện.
Bình luận 0
Anh Bùi Văn Khơi (SN 1990) cho biết, khoảng 17h, ngày 25.7, anh Khơi đang đứng gần cầu môn tại sân vận động xã xem giải bóng đá thiếu niên hè 2013 do xã tổ chức thì thấy ông Bùi Văn Mười – Phó công an xã đánh 2 thanh niên tại sân.

Anh Khơi vào can, ông Mười nói “Việc của mày à mà mày vào đây?”. Sau một hồi lời quan tiếng lại, ông Mười vặn tay anh Khơi ra đằng sau, quật ngã xuống đất, đạp chân vào mặt...

Anh Khơi dậy được chạy ra gần quán nước cầm 2 chai nước tự vệ. Sau đó, rất nhiều công an xã có mặt vây anh Khơi. Một công an viên dùng dùi cui cao su đập vào đầu anh Khơi, khiến anh Khơi bị ngã xuống đất, bất tỉnh.

Cũng theo anh Khơi, đến khi anh tỉnh lại thì bị Trưởng công an xã gọi người đến, dùng còng số 8 khóa tay anh Khơi lại, yêu cầu anh Khơi về trụ sở công an xã. Tuy nhiên, thấy anh Khơi vừa bị ngất, mặt mày xây xát, người dân đã yêu cầu công an xã cho anh Khơi đi rửa vết thương tại trạm xá.

Rửa các vết thương xong, trong lúc quay về trụ sở công an xã, anh Khơi vẫn thấy đau đầu nên đề nghị công an xã cho đi chiếu chụp nhưng không được đồng ý. Ông Mười tiếp tục yêu cầu giữ anh Khơi lại để kết thúc trận bóng giải quyết.

Lợi dụng lúc không có công an xã không đi cùng, anh Khơi bỏ trốn về nhà bác họ là ông Bùi Văn Phú, SN 1963 (cùng thôn), trong khi tay vẫn đeo còng số 8.

Ông Bùi Văn Phú cho biết, thấy anh Khơi nói bị choáng, khó chịu trong người… gia đình đã tháo còng số 8, đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Bảo.

Do sợ ảnh hưởng đến não, bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Bảo đã cho anh Khơi chuyển lên bệnh viện Việt - Tiệp Hải Phòng. Hiện tại, anh Khơi vẫn phải nằm viện, gân ngón chân út bị đứt. Não anh Khơi rất may không bị ảnh hưởng. Sức khỏe đang phục hồi dần.

img

Xác nhận vụ việc, ông Bùi Văn Mười - Phó trưởng công an xã Liên Am cho biết, vào thời gian nói trên, khi đang làm nhiệm vụ thì có một vài thanh niên gây mất trật tự, công an xã đã yêu cầu thanh niên này về trụ sở giải quyết. Thấy vậy, anh Khơi đã ra ngăn cản công an xã đưa người gây rồi về trụ sở, thách thức...

Trước hành vi của anh Khơi, công an xã đã tiến hành khống chế anh Khơi, còng số 8 đưa về trụ sở để xử lý. Lợi dụng lúc rửa vết thương xong không có ai kèm anh Khơi bỏ trốn.

Ông Mười cho biết thêm, trong thời gian xảy ra vụ việc anh Khơi không xô xát với ai khác ngoài lực lượng công an. Ông Mười thừa nhận, trong quá trình khống chế có thể anh Khơi bị xây xát. Còn anh Khơi có bị công an viên xã đánh vào đầu hay không ông chưa rõ. Chân anh Khơi bị đứt gân có thể do nhảy qua tường bao trốn về nhà bác họ có cắm mảnh chai.

Về việc, công an xã có phải chịu trách nhiệm về thương tích gây ra với anh Khơi hay không, ông Mười nói: “Khi có kết quả, mọi việc sẽ được giải quyết theo pháp luật”.

Được biết, sau khi nhận được thông tin, công an huyện Vĩnh Bảo đã yêu cầu công an xã Liên Am hoàn chỉnh hồ sơ để xem xét giải quyết vụ việc theo quy định.

Mạnh Thắng (Mạnh Thắng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem