Covid-19: Khủng bố IS cảnh báo chiến binh né châu Âu vì sợ virus corona

Minh Nhật Thứ hai, ngày 16/03/2020 09:07 AM (GMT+7)
Tổ chức khủng bố quốc tế Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã ban hành cảnh báo cho các chiến binh thánh chiến và người ủng hộ chúng tránh tới châu Âu vì virus corona gây ra dịch viêm phổi cấp (Covid-19) đang lây lan rộng trên khắp lục địa già.
Bình luận 0

img

Khủng bố IS từng gây ra các cuộc tấn công đẫm máu làm rung chuyển thế giới 

Châu Âu hiện là điểm nóng của dịch Covid-19 trên toàn thế giới theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Ý, Pháp và Tây Ban Nha đều đã ban hành lệnh cấm tập trung nơi công cộng và yêu cầu các quán bar, cửa hàng đóng cửa dể đối phó với Covid-19.

Một số quốc gia châu Âu, bao gồm Ba Lan, Litva và Cộng hòa Séc đã đóng cửa biên giới với các công dân nước ngoài để ngăn ngừa dịch bệnh.

Trang tin al-Naba của IS đã đăng bài thúc giục các thành viên của chúng tránh xa châu Âu để tránh bị lây nhiễm virus chết người. Bài viết cũng hướng dẫn các chiến binh IS che miệng khi ngáp, ho, hắt hơi và thường xuyên rửa tay. IS cũng yêu cầu những người ủng hộ đã mắc Covid-19 không được rời khỏi nhà để ngăn chặn căn bệnh lây lan.

IS đã gây chú ý trên toàn thế giới vào năm 2014 khi nhóm này chiếm giữ một vùng đất rộng lớn của Iraq và Syria. Mosul, thành phố lớn thứ 3 của Iraq bị IS chiếm vào tháng 6/2014. Thành phố này được các lực lượng Iraq và người Kurd với sự hỗ trợ của không quân phương Tây chiếm lại vào tháng 7/2017.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem