Covid-19: Máy bay vận tải lớn nhất thế giới đưa 250 tấn hàng từ TQ đến Ba Lan

Đăng Nguyễn - Daily Mail Thứ tư, ngày 15/04/2020 14:10 PM (GMT+7)
Chiếc máy bay vận tải lớn nhất thế giới của Ukraine được sử dụng để đưa tổng cộng 400 tấn hàng hỗ trợ chống dịch Covid-19 từ Trung Quốc đến Ba Lan.
Bình luận 0

Theo Daily Mail, 400 tấn hàng được Trung Quốc vận chuyển đến Ba Lan bằng hai chuyến bay. Chuyến đầu tiên đã hạ cánh xuống Warsaw hôm 14.4, với 7 triệu khẩu trang y tế, hàng ngàn đồ bảo hộ.

Nhiều quốc gia trên thế giới đã bày tỏ sự cảm kích với động thái hỗ trợ chống dịch của Trung Quốc. Số khác tỏ ra dè chừng, coi đây là chiến lược “ngoại giao khẩu trang” của Trung Quốc.

Ba Lan giải thích quyết định thuê chiếc máy bay vận tải lớn nhất thế giới: “Chỉ một chuyến bay, chiếc An-225 mang theo được một lượng hàng hóa từ Trung Quốc gấp 10 lần chiếc Boeing 787 Dreamliners”.

img

An-225 chờ vận chuyển hàng hóa từ sân bay Trung Quốc.

Dù chiếc máy bay 6 động cơ có năng lực vận tải đáng kể, An-225 Mriya vẫn cần thêm một chuyến bay nữa để hoàn tất 400 tấn hàng hóa vận chuyển từ Trung Quốc đến Ba Lan.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, Đức cũng sẽ thuê chiếc máy bay vận tải độc nhất trên thế giới này để chuyển thiết bị y tế từ Trung Quốc. Hợp đồng thuê máy bay ước tính có giá lên tới 1 triệu USD.

Sau khi hoàn tất chuyến hàng, chính phủ Ukraine sẽ đưa chiếc An-225 quay trở lại Trung Quốc để mang theo vật tư y tế về nước.

img

An-225 hiện là máy bay vận tải lớn nhất thế giới.

An-225 là chiếc máy bay độc nhất trên thế giới, thuộc sở hữu của hãng hàng không nhà nước Ukraine, Antonov Airlines. Chiếc máy bay được chế tạo từ thời Liên Xô với tải trọng tối đa 250 tấn.

Mẫu máy bay này ban đầu được chế tạo phục vụ sứ mệnh không gian của Liên Xô, mang theo tàu con thoi Buran.

Ngày nay, sau nhiều lần đại tu và nâng cấp, An-225 trở thành máy bay vận tải lớn nhất thế giới.

Theo truyền thông, An-225 thường nhận chở khoảng 20 chuyến hàng mỗi năm và nay cũng tham gia vào nỗ lực chống dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem