Covid-19: "Phố Hàn" ở HN vắng vẻ, người dân đeo khẩu trang kín mít

Phạm Hưng Thứ hai, ngày 24/02/2020 18:50 PM (GMT+7)
Do ảnh hưởng của dịch bệnh virus corona (Covid-19), những ngày này tại các con phố tập trung đông đúc cộng đồng người Hàn Quốc sinh sống và làm việc tại Hà Nội trở nên vắng vẻ, ai cũng cẩn trọng hơn so với những ngày trước đó.
Bình luận 0

img

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, tại các con phố như; Trung Hòa – Nhân Chính, Nguyễn Thị Định, Hoàng Ngân, xung quanh trung tâm thương mại The Manor… không còn xuất hiện hình ảnh đông đúc, tấp nập người Hàn Quốc qua lại như trước.

img

Trước đó tại cuộc họp chiều tối ngày 23/2, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì phiên họp bất thường về phòng dịch virus corona, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc, Nhật Bản.

img

Ông Hoàng Đức Hạnh - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã đề nghị cách ly tại nơi cư trú đối với những người đến từ vùng dịch của Hàn Quốc và Nhật Bản.

img

Hiện Hà Nội có hơn 25.000 người Hàn Quốc sinh sống dài hạn, trong đó riêng quận Nam Từ Liêm có trên 9.000 người Hàn Quốc.

img

Nhà chức trách đã in 10.000 tờ rơi tiếng Hàn phát tận tay các gia đình Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam và thông báo hình thức cách ly của Việt Nam.

img

Số ca nhiễm tại Hàn Quốc trong lần công bố trước và chiều 24/2 là 833, khiến chính phủ nước này phải nâng mức cảnh báo lên cấp độ cao nhất.

img

Chị Yeong (một cư dân Hàn Quốc sống tại Hà Nội) chia sẻ: “Chúng tôi đều nắm bắt được thông tin từ đại sứ quán Hàn Quốc và Hà Nội công bố. Những ngày tới chúng tôi sẽ hạn chế ra đường và đến những nơi công cộng”.

img

Theo ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội, nếu dịch tại Hàn Quốc, Nhật Bản tiếp tục diễn biến phức tạp và Việt Nam có phương án sơ tán công dân từ những nước này thì Hà Nội phải tiếp nhận hàng chục ngàn người. "Bộ tư lệnh Thủ đô vào cuộc để hỗ trợ đảm bảo cách ly trong trường hợp này", ông Chung đề xuất.

img

“Đề nghị truyền thông nâng mức cảnh báo vì Hà Nội rất đáng lo lắng. Không loại trừ ngày mai Chính phủ nâng mức cảnh báo, nên giao Công an thành phố chủ trì tổ chức rà soát, nắm tình hình tất cả khu vực có người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc, với phương châm “đến từng nhà, rà từng hộ”; các khách sạn phải ghi lại lịch trình đi lại của công dân các nước này”, ông Chung yêu cầu tại cuộc họp chiều 23/2.

img

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết hiện có khoảng 200.000 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại Hàn Quốc, riêng tại thành phố Daegu (tâm dịch) là 8.285 người, tại tỉnh bắc Gyeongsang là 18.502 người, trong đó có 333 người tại quận Cheongdo. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết đến nay chưa phát hiện trường hợp người Việt nào nhiễm hoặc nghi nhiễm virus corona ở các địa phương trên.

img

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân Việt, nếu những ngày bình thường tại khu The Manor, cứ 10 người Hàn Quốc ra đường thì ngày hôm nay chỉ xuất hiện 2,3 người.

img

Trước diễn biến phức tạp của dịch virus corona, nhà chức trách khuyến cáo người dân cần phải cẩn thận, đề phòng, không chủ quan khi ra đường và tránh tập trung những nơi đông người.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem