Covid-19: TT-Huế ra văn bản hỏa tốc tạm dừng đón khách tham quan

Trần Hòe Thứ bảy, ngày 14/03/2020 18:52 PM (GMT+7)
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ký văn bản hỏa tốc về việc tạm thời không đón khách vào tham quan các di tích, bảo tàng, danh lam thắng cảnh ở tỉnh.
Bình luận 0

Chiều 14/3, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, cùng ngày, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh đã ký văn bản hỏa tốc về việc tạm thời không đón khách vào tham quan các di tích, bảo tàng, danh lam thắng cảnh.

Theo đó, nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tạm thời không đón khách vào tham quan tại các di tích, bảo tàng, danh lam thắng cảnh trên địa bàn kể từ 17h ngày 14/3 cho đến khi có thông báo mới.

img

Các di tích, bảo tàng, danh lam thắng cảnh ở Huế tạm dừng việc đón khách tham quan do ảnh hưởng của dịch Covid-19.  

Chú tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu các đơn vị quản lý di tích, bảo tàng, danh lam thắng cảnh thực hiện xử lý môi trường, phun thuốc khử khuẩn phòng chống dịch Covid-19 và đảm bảo điều kiện cho việc đón khách tham quan trở lại.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tổng cộng 55 mẫu. Kết quả có 2 mẫu dương tính (là 2 trường hợp vợ chồng du khách người Anh cùng đi trên chuyến bay VN0054 với bệnh nhân 17), 43 mẫu âm tính, 11 mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm.  

Hiện tỉnh có 52 người bị cách ly. Trong đó, 6 người cách ly y tế tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, 17 người cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh, 14 người cách ly tập trung tại Sun & Sea Resort, 6 người cách ly tập trung tại Bệnh viện Phong Da liễu, 9 người cách ly tại các sơ sở y tế cấp huyện (TP.Huế 7 người, thị xã Hương Trà 1 người, thị xã Hương Thủy 1 người). Toàn tỉnh có 308 người được giám sát tại nơi cư trú.

Hiện ngành y tế địa phương tiếp tục hoàn thành việc xử lý môi trường, khử khuẩn tại các khách sạn Romance, Alba, Imperial, Vinpearl; phối hợp với các sở ban ngành điều tra dịch tễ, cập nhật danh sách người tiếp xúc với người có tiếp xúc gần với bệnh nhân và người có các yếu tố nguy cơ từ các tỉnh, thành đến Thừa Thiên - Huế.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem