C.P. Việt Nam chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

P.V Thứ ba, ngày 28/04/2020 17:15 PM (GMT+7)
Chung tay cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19, C.P. Việt Nam đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: hiến máu, tặng 1 triệu quả trứng gà, 3.000 suất cơm miễn ph, trang thiết bị y tế, khẩu trang,...
Bình luận 0

Những tháng đầu năm 2020, cả thế giới phải gồng mình đối mặt với dịch bệnh viêm phổi cấp Covid-19 , căn bệnh có tốc độ lây lan với cấp số nhân và là mối đe dọa khủng khiếp cho sự thiệt hại về con người và kinh tế. Dịch bệnh Covid-19 do virus SARS-CoV-2 bắt đầu bùng phát từ tháng 12.2019 tại thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc). Ngày 11.3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chính thức công bố đây là đại dịch trên toàn cầu.

Là một doanh nghiệp lớn trong ngành nông công nghiệp và thực phẩm, C.P. Việt Nam hiểu hơn bất cứ ai vai trò “đầu tàu” của một doanh nghiệp, những trách nhiệm xã hội lớn lao và cả những sóng gió mà công ty sẽ phải đương đầu trong thời gian này. 

Trong giai đoạn khủng hoảng vì dịch bệnh Covid-19, C.P. Việt Nam có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực và sáng tạo hơn để phù hợp với tình hình dịch bệnh, cùng đất nước đẩy lùi Covid-19. 

Trong khi mọi người đều có tâm lý e ngại đến bệnh viện, tụ tập nơi đông người nhưng lượng máu cho người bệnh cần máu lại đang cạn kiệt, hưởng ứng chương trình “Giọt hồng lan tỏa yêu thương”, cán bộ công nhân viên C.P và đối tác khách hàng đã cùng nhau tham gia hiến máu tại 10 địa điểm như: Văn phòng chính , nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi  ( KCN Bàu Xéo- Đồng Nai) , tại Lãnh sự quán, Cần Thơ, Bến Tre, Hà Nội, Hải Dương…và thu được kết quả  hơn 700 đơn vị máu.

img

Nhân viên CPV tham gia hiến máu tại văn phòng chính, KCN Biên hòa 2, Đồng Nai.

Để góp phần hỗ trợ một phần chi phí về lương thực thực phẩm và tăng thêm dinh dưỡng trong bữa ăn hằng ngày cho các y bác sĩ, cán bộ thực hiện nhiệm vụ, người dân đang cách ly, những người có hoàn cảnh khó khăn, những công nhân đang thất nghiệp do tình hình dịch bệnh …CPV phối hợp cùng với TƯ Hội chữ thập đỏ Việt Nam, TƯ Hội LHTN Việt Nam , TƯ Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội HTN các tỉnh thành đã cung cấp 1 triệu quả trứng gà cho các điểm cách ly và các điểm phát thực phẩm dã chiến trên cả nước. 

img

Bà Lê nhật Thùy (đứng thứ 3 từ trái sang phải) Phó TGĐ công ty trao quà tặng cho khu cách ly Cần Giờ, TP.HCM.

Không chỉ trao tặng thực phẩm, CPV còn gói trọn tình cảm qua những bữa ăn được chuẩn bị công phu, trao tận tay những người dân nghèo, những người lang thang cơ nhỡ trong giai đoạn giãn cách xã hội. Những phần cơm chuẩn bị sẵn còn nóng hổi được CPV và Hội LHTN tỉnh Đồng Nai, Trung tâm công tác xã hội thanh thiếu niên và FoodBank Việt Nam trao tặng thông qua chương trình Hỗ trợ miễn phí cơm hàng ngày cho người khó khăn vì dịch bệnh Covid-19 với tổng cộng 3.000 suất cơm được trao tặng từ ngày 20-30/04… tại 2 địa đểm cố định: Khu nhà trọ Hà Thủy, khu phố Thiên Bình, phường Tam Phước, Thành phố Biên Hoà và trước cổng chùa Đức Viên, ấp 8, xã An Phước, huyện Long Thành. Đồng thời sẽ có những suất cơm lưu động dành cho những ai chưa biết các địa điểm trên. 

img

Ông Chinoros Benjachavakul Phó TGĐ công ty, phụ trách nhân sự trao phần cơm đến công nhân Khu nhà trọ Hà Thủy, khu phố Thiên Bình, phường Tam Phước, TP.Biên Hoà.

Với tuyến đầu chống giặc là các bệnh viện trên cả nước, CPV phối hợp cùng Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam thực hiện chương trình “Chung tay phòng chống Covid-19 - Vì một Việt Nam khỏe mạnh” với chuỗi hoạt động tặng trang thiết bị y tế thiết yếu như : Bộ phòng dịch, khẩu trang chuẩn N95, máy thở và các vật tư y tế khác tại 13 bệnh viện lớn trên cả nước. CPV đóng góp 10.000 khẩu trang y tế N95 và 4.000 găng tay Nitrile khám bệnh đồng hành cùng chương trình, cùng các y bác sĩ đẩy lùi Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem