Cùng ERP 3 WIN vượt “bão” Covid-19: Giao việc từ xa, tăng chốt, giảm hoàn đơn hàng
Làn sóng dịch Covid-19 thứ tư đang khiến đời sống và kinh tế có nhiều thay đổi. Người dân, doanh nghiệp không còn cách nào khác là thay đổi để thích nghi và vượt qua.
Doanh nghiệp, shop bán hàng online vốn đã khó nay càng khó hơn. Có thể kể đến hàng loạt thách thức mà doanh nghiệp đối mặt như làm việc từ xa, doanh số giảm, tỷ lệ hoàn cao,…
Tuy nhiên, có một công cụ đang ngày càng khẳng định được tầm quan trọng của mình trong "công cuộc" hỗ trợ doanh nghiệp, shop bán hàng online vượt qua khó khăn. Đó là ERP 3 WIN.
ERP 3 WIN không chỉ là phần mềm, ERP 3 WIN còn là hệ thống các giải pháp cho doanh nghiệp giữa đại dịch Covid-19.
Quản lý giao việc từ xa
Covid-19 khiến cho doanh nghiệp phải bật chế độ Work from Home. Trong điều kiện bình thường, giao việc trực tiếp đôi khi vẫn phát sinh chuệch choạc thì với làm việc từ xa, sự sai lệch, bỏ sót càng dễ xảy ra hơn.
Khi Work from Home, doanh nghiệp, shop online có ba hình thức tương tác giữa sếp và nhân viên. Đó chat group (zalo, viber, yahoo, Whatsapp,...), gọi điện thoại và email.
Các phương pháp này có yếu điểm là thông tin rất dễ bị trôi, từ đó cả người giao việc và nhân viên có thể quên nhiệm vụ của mình. Khi tìm lại thông tin, rất mất thời gian. Và như vậy, rất khó để đánh giá hiệu quả lao động của từng người.
Với phương pháp email, hạn chế trên được khắc phục nhưng lại không hiệu quả bằng chat group về tính "tức thì".
Và hạn chế lớn nhất phải kể đến của 3 phương pháp truyền thống này chính là chúng không tự động thống kê đầu việc, tiến độ làm việc và mức độ hoàn thành công việc của nhân sự. Muốn làm được điều này, phòng kế toán, hành chính phải phối hợp với lãnh đạo, người lao động để thống kê "thủ công". Kết quả là doanh nghiệp vừa tốn thời gian, vừa tốn nhân sự cho việc đánh giá hiệu quả công việc.
Tuy nhiên, ERP 3 WIN hạn chế tối đa các yếu điểm này.
Cụ thể, XLP 3W, một nhánh của ERP 3 WIN tích hợp tất cả các công đoạn của giao việc. XLP 3W ghi nhận ngay từ lúc lãnh đạo mô tả từng đầu việc cho từng nhân viên. Sau đó, phần mềm "bám sát" hoạt động của nhân viên, báo cáo cho lãnh đạo và những người liên quan tiến độ công việc.
Khi công việc sắp đến hạn, phần mềm có chế độ cảnh báo. Khi công việc chậm trễ, lãnh đạo được "mách" nhanh chóng. Bản thân nhân viên cũng nhận được "thông báo" về sự chậm trễ nên chủ động thực hiện công việc của mình.
Không chỉ có vậy, XLP 3W còn tự động thống kê hiệu suất làm việc của từng nhân viên trong từng công việc cụ thể, từ đó đưa ra đánh giá chung. Điều đó có nghĩa, việc "chấm công" hoàn toàn tự động, không thể tác động được từ bên ngoài. XLP 3W luôn mang đến kết quả chính xác nhất, công tâm nhất.
Như vậy, XLP 3W đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian của nhiều bộ phận khi đánh giá năng lực nhân sự. Quan trọng hơn, với cơ chế hoạt động tự động, công khai, chi tiết, XLP 3W khiến tất cả nhân sự phải "tâm phục khẩu phục". Hàng ngày, nhìn vào XLP 3W, nhân viên sẽ biết mình đã làm việc tốt hay chưa tốt để rồi tự cải thiện bản thân.
XLP 3W mang lại sự tiết kiệm lao động, nâng cao năng suất lao động và tính công bằng. Vì vậy, trong doanh nghiệp sẽ triệt tiêu được tình trạng tị nạnh, mất đoàn kết, tăng sự vui vẻ, gắn kết.
Tăng tỷ lệ chốt, hiệu quả kho, giảm tỷ lệ hoàn
Tăng tỷ lệ chốt cũng là một trong những tính năng vô cùng hữu hiệu của ERP 3 WIN.
ERP 3 WIN cho biết tỷ lệ chốt chung của cả shop là bao nhiêu; kênh nào, nhóm nào hiệu quả nhất, nhóm nào mang lại doanh số cao nhất. Từ đó, chủ doanh nghiệp, shop online sẽ tối ưu được các kênh quảng bá sản phẩm.
Không chỉ có vậy, ERP 3 WIN còn phân tích sâu hơn về hiệu quả các kênh. Thông thường kênh quảng bá nào có tỷ lệ chốt cao hơn sẽ được chọn. Thực tế, có trường hợp, tỷ lệ chốt cao nhưng sản lượng bán ra thấp vì ít khách quan tâm. Ngược lại, có kênh tỷ lệ chốt thấp hơn một chút nhưng sản lượng cao vượt trội vì tiếp cận được nhiều khách hàng. ERP 3 WIN phân tích đến mức chi tiết nhất có thể nên chủ doanh nghiệp, shop bán hàng online chỉ cần nhìn vào bảng tính là dễ dàng chọn được những kênh bán hàng phù hợp nhất.
Một tính năng hữu hiệu khác không thể không nhắc đến của ERP 3 WIN chính là giảm tỷ lệ hoàn.
Không chỉ có giao diện dễ thao tác, dễ theo dõi, có các thống kê phân tích, phần mềm ERP 3 WIN còn có "hệ thống báo động đỏ". "Hệ thống báo động đỏ" giúp "doanh nhân mạng" giảm thiểu tỷ lệ hoàn.
Khi một đơn hàng nào đó có thời gian lên đến 4 ngày mà chưa giao thành công, "hệ thống báo động đỏ" được kích hoạt. Đầu tiên là đơn hàng hiện màu đỏ. Sang đến ngày thứ năm, thêm số điện thoại của khách "hoá đỏ". Sang ngày thứ sáu, địa chỉ của khách được bôi đỏ,… Chỉ cần nhìn vào màu đỏ của từng hạng mục là nhân viên biết tình trạng đơn hàng "nguy hiểm" như thế nào.
Ngoài ra, ERP 3 WIN còn giúp doanh nghiệp, shop bán hàng online tăng hiệu quả bằng cách đưa thất thoát về bằng 0, từ đó chấm dứt tình trạng lãi giả, lỗ thật.
ERP 3 WIN cho biết hàng tồn kho tăng, giảm như thế này. Tăng thì từ đâu, đâu là nguồn nhập. Phần mềm đo đếm được cả số lượng và tiền. Còn nếu giảm, hàng tồn kho giảm từ đâu. Do bán được hàng hay hư hỏng hay được sử dụng làm quà tặng.
Thông thường, nếu muốn biết được cụ thể hàng tồn kho, anh phải xem rất nhiều báo cáo kế toán. Nhưng với ERP 3 WIN, chủ doanh nghiệp, shop bán hàng online chỉ cần bấm một nút là có thể biết được mọi "ngõ ngách" của chỉ tiêu này.
Để có thể làm được điều này, phần mềm ERP 3 WIN được mặc định chỉ chủ doanh nghiệp mới tác động được đến hàng tồn kho. Nghĩa là khi nhân viên gửi đề xuất xuất hàng (để bán, để tặng hoặc sửa chửa hoặc bỏ đi vì hư hỏng), chủ doanh nghiệp đồng ý, lệnh mới được thực hiện.
Vì vậy, ERP 3 WIN thực sự là một công cụ không thể thiếu giúp doanh nghiệp, shop bán hàng online vượt qua đại dịch Covid-19.