Cường kích Su-25 của Nga rơi tan xác, phi công tử nạn

Thứ ba, ngày 24/09/2013 20:33 PM (GMT+7)
Một chiếc cường kích Su-25 của Nga đã bị rơi tại Kuban vào 20h17 (giờ Moscow) hôm qua. Thi thể của phi công đã được phát hiện trong khu vực rơi máy bay vào sáng nay.
Bình luận 0
Được biết, chiếc máy bay này bị rơi khi đang tiến hành một đợt bay huấn luyện. Hệ thống phòng không thuộc quân khu phía Nam của Nga đã không thể liên lạc được với phi công.

img

Theo thông tin ban đầu, máy bay bị mất lái ở km 49 phía đông bắc sân bay Promorsk-Axtarsk. Viên phi công đã cố gắng điều khiển máy bay đi xa khỏi khu dân cư trước khi nó tiếp đất và phát nổ.

"Theo báo cáo từ hiện trường, phi công đã cố gắng hạ xuống đất sau khi dẫn máy bay ra khỏi khu vực các làng. Máy bay đã phát nổ khi chạm đất. Vào lúc 8h32 (giờ Moscow), nhóm tìm kiếm mặt đất đã phát hiện ra thi thể của viên phi công tại khu vực máy bay rơi", đại diện Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết.

Ngay sau khi máy bay rơi, các công việc tìm kiếm, cứu hộ phi công đã được tiến hành với sự hỗ trợ của trực thăng và các đội tìm kiếm trên mặt đất. Tuy nhiên công việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn do trời đã về đêm.

“Tất cả các máy bay Su-25 thuộc quân khu phía Nam đều bị hoãn bay để tìm hiểu nguyên nhân vụ tại nạn ở Kuban”, đại diện quân khu phía Nam cho biết.

Một ủy ban điều tra do chỉ huy lực lượng Không quân và lực lượng an toàn bay thuộc Bộ Quốc phòng Nga sẽ tiến hành xem xét, tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn.

Sukhoi Su-25 (tên ký hiệu của NATO gọi là 'Frogfoot') là loại máy bay chiến đấu cường kích. Nó được thiết kế để yểm trợ hỏa lực cho đơn vị mặt đất, tiêu diệt xe bọc thép hạng nhẹ, công sự phòng ngự nổi và các mục tiêu khác.

Su-25 trang bị 2 động cơ tuốc bin phản lực Soyuz/Gavrilov R-195 cho phép đạt tốc độ tối đa 950km/h, bán kính tác chiến 375km. Su-25 thiết kế với 10 giá treo trên cánh mang tổng cộng 4 tấn vũ khí không đối đất và không đối không. Ngoài ra, máy bay còn có một pháo uy lực mạnh 2 nòng cỡ 30mm GSh-2-30 lắp ở mũi máy bay có tốc độ bắn 3.000 phát/phút.
Thanh Bình (Theo Tầm nhìn) (Thanh Bình (Theo Tầm nhìn))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem