Đà Nẵng: 4 khách, 2 tiếp viên hàng không tiếp xúc bệnh nhân nhiễm Covid-19

Diệu Bình Thứ bảy, ngày 07/03/2020 14:57 PM (GMT+7)
Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành rà soát các hành khách đi cùng trên chuyến bay với bệnh nhân N.H.N (trường hợp ở Hà Nội dương tính với Covid-19).
Bình luận 0

Ngày 7/3, trao đổi với PV Dân Việt, đại diện ga Đà Nẵng cho hay, khoảng 11h cùng ngày, tàu SE3 Hà Nội - Đà Nẵng có 4 khách nước ngoài (hai nam, hai nữ) xuống ga. 15 phút trước khi tàu đến, Sở Y tế Đà Nẵng đã cho nhân viên đến túc trực. Khi tàu đến, 4 người này lập tức được kiểm tra y tế và đưa đến khu cách ly.

Ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đang lên danh sách rà soát các đối tượng có liên quan đến bệnh nhân N.H.N (trường hợp ở Hà Nội dương tính với Covid-19).

"Hiện tại, chúng tôi đã xác định được 4 khách nước ngoài và 2 tiếp viên hàng không có tiếp xúc với bệnh nhân N.H.N. Sở Y tế cùng các cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra y tế với các đối tượng này", bác sĩ Hồng cho biết.

img

Sở Y tế Đà Nẵng tiến hành rà soát các hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Hà Nội.

Như Dân Việt đã đưa tin, tối 5/3, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ghi nhận một trường hợp ở Hà Nội dương tính với virus corona (Covid-19), tên N.H.N. (26 tuổi, làm quản lý khách sạn, ở 125 Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội).

Theo điều tra dịch tễ, ngày 15/2, bệnh nhân xuất cảnh từ sân bay Nội Bài sang London (Anh). Ngày 18/2, bệnh nhân từ London sang Milan (Italy), khi nơi đây chưa ghi nhận dịch Covid-19 bùng phát.

Đến 20/2, bệnh nhân quay trở lại London để sang Paris (Pháp) gặp chị gái (hiện nay có thông tin chị gái bệnh nhân cũng nhiễm Covid-19). Ngày 26/2, bệnh nhân quay lại London.

Ngày 29/2, bệnh nhân có biểu hiện ho nhưng không đi khám, hôm sau xuất hiện thêm triệu chứng đau mỏi người. Trong ngày 1/3, bệnh nhân đáp chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines về sân bay Nội Bài lúc 4h30 ngày 2/3.

Thông tin từ Sở Y tế Đà Nẵng, từ 8h ngày 6/3 đến 8h ngày 7/3, trên địa bàn ghi nhận 2 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ mắc Covid-19. Đồng thời, cho ra viện 8 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19, bao gồm: 7 người Việt Nam, 1 người Thụy Sỹ. 

img

Có 177 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19 tại Đà Nẵng.

Thành phố này có thêm 8 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19, nâng tổng số mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19 lên 177 mẫu. Không có trường hợp dương tính với Covid-19. Hiện tại, sức khoẻ các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem