Đại gia Nam Định tuyên bố trả mặt bằng nếu chủ nhà không miễn giảm tiền thuê vì Covid-19

Thúy Vy Thứ sáu, ngày 03/04/2020 15:58 PM (GMT+7)
Với việc nhiều bluechips tăng kịch trần đã giúp VN-Index mãnh mẽ tiến lên và vượt qua mốc 700 điểm.
Bình luận 0

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 21,57 điểm (3,17%) lên 701,8 điểm; HNX-Index tăng 2,28% lên 97,79 điểm và UPCom-Index tăng 1,09% lên 49,16 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức trung bình với giá trị khớp lệnh 3 sàn đạt khoảng 3.000 tỷ đồng.

img

VN-Index tăng 21,57 điểm (3,17%) lên 701,8 điểm.

Điểm trừ trong phiên là khối ngoại tiếp tục bán ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị gần 500 tỷ đồng. Lực bán tập trung vào VIC, SVI, VRE, CII, DBC…

Hàng loạt Bluechips tăng kịch trần, có thể kể tới như BVH, STB, BID, SSI, MWG, HCM,… khiến đà tăng của thị trường trở nên vững chắc.

Bên cạnh đó, các Bluechips khác như VIC, CTG, FPT, GAS, MSN, SAB, HVN, VPB, VRE, PNJ, VHM, VCB… cũng đều ghi nhận mức tăng khá.

Đà tăng không chỉ tập trung ở nhóm Bluechips mà lan tỏa rộng ra hầu hết các nhóm ngành trên thị trường như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, xây dựng, dầu khí,…

Các cổ phiếu "họ FLC" như ROS, FLC, HAI, KLF, AMD, ART cũng thu hút dòng tiền đầu cơ mạnh và đồng loạt tăng trần.

Cổ phiếu MWG của đại gia Nam Định Nguyễn Đức Tài cũng có phiên giao dịch đáng mừng khi tăng trần. Chốt phiên MWG tăng tới 4.200 đồng/cổ phiếu (tương đương 6,86%) lên mốc 65.400 đồng/cổ phiếu.

Dù vậy, MWG cũng vừa trải qua 1 tuần khó khăn khi có 2 phiên giảm mạnh, 1 phiên giảm sàn và 2 phiên tăng điểm. Như vậy, nỗ lực của phiên giao dịch hôm nay giúp MWG chỉ mất 3,8% giá trị.

Tuy nhiên, tính chung qua 1 quý, MWG vẫn mất tới 44,1% giá trị.

img

Doanh thu tháng 3/2020 của MWG ước đạt hơn 8.500 tỉ.

Mới đây, ban lãnh đạo CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động ( MWG) đã tổ chức họp trực tuyến qua đó nhằm cập nhật tình hình kinh doanh cũng như các phương án ứng phó với dịch COVID-19.

Theo đó, doanh thu tháng 3/2020 của MWG ước đạt hơn 8.500 tỉ đồng, tăng trưởng 12% so với cùng kì năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX). Bên cạnh đó, doanh thu online có xu hướng tăng, chiếm khoảng 10% tổng doanh thu tháng 3.

Được biết, tổng số cửa hàng Thế giới di động (TGDĐ) và Điện máy xanh (ĐMX) đã đóng cửa đến cuối tháng 3/2020 là khoảng 10% số cửa hàng, tương đương 10% doanh thu trong điều kiện bình thường; phần lớn các cửa hàng đã đóng cửa là tại Hà Nội nhưng vẫn phục vụ giao các đơn hàng online.

Để đảm bảo mục tiêu luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng, MWG đã đưa ra ba kịch bản ứng phó tùy theo các cấp độ của dịch bệnh, từ cấp độ Nhà nước không yêu cầu đóng cửa hàng; cấp độ Nhà nước yêu cầu đóng cửa hàng, vẫn cho phép người di chuyển cho tới cấp độ Nhà nước yêu cầu đóng cửa hàng và hạn chế người di chuyển.

Theo đó, với chỉ thị thực hiện cách li toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc của Thủ tướng chính phủ, hiện phương án ứng phó đối với cấp độ 3 sẽ được áp dụng.

Đối với chi phí mặt bằng, MWG sẽ thương lượng với chủ nhà để giảm 50% giá thuê hoặc miễn phí tiền thuê trong thời gian phải đóng cửa theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước. Đối với đối tác quá cứng nhắc, không chia sẻ cùng công ty, MWG sẽ cân nhắc khả năng chuyển sang địa điểm gần đó với chi phí hợp lý hơn. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem