"Đại gia" ngành thức ăn chăn nuôi De Heus ra mắt sản phẩm thức ăn thú cưng

Thiên Ngân Thứ bảy, ngày 17/12/2022 06:00 AM (GMT+7)
Theo Pet Fair Asia, doanh số của ngành chăm sóc thú cưng tại Việt Nam hiện khoảng 500 triệu USD và tăng trưởng 11%/năm, trong đó chi phí dành để mua thức ăn cho thú cưng chiếm tới 77%. Nhận thấy tiềm năng lớn từ thị trường này, Tập đoàn De Heus (Hà Lan) đã chính thức ra mắt sản phẩm thức ăn cho thú cưng.
Bình luận 0

Mới đây, Công ty TNHH De Heus Việt Nam (thuộc Tập đoàn De Heus Hà Lan) đã chính thức ra mắt thương hiệu thức ăn thú cưng Truoo Petcare, với 2 dòng sản phẩm là DeFine và O Yummi. 

Chi nhiều tiền để chó, mèo được ăn ngon

Lối sống và thu nhập tăng đã thúc đẩy người dân có nhu cầu nuôi thú cưng nhiều hơn, kéo theo thị trường thức ăn, thời trang, các dịch vụ chăm sóc thú cưng "bùng nổ" trong vài năm gần đây. Theo ước tính của Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Hoa Kỳ, năm 2018, thị trường thức ăn cho vật nuôi trên thế giới đạt trị giá 87,08 tỷ USD và dự kiến sẽ tăng lên 113,2 tỷ USD vào năm 2024.

"Đại gia" ngành thức ăn chăn nuôi De Heus tấn công thị trường thức ăn thú cưng - Ảnh 1.

Xu hướng người Việt tìm kiếm từ khóa liên quan đến thú cưng tăng cao sau đại dịch Covid-19. (Ảnh: iPrice)

Tại Việt Nam, ngành công nghiệp thú cưng cũng được đánh giá là có tiềm năng lớn và phát triển nhanh, trong đó Việt Nam, Philippines đang dẫn đầu thị trường tìm mua thú cưng tại khu vực Đông Nam Á. Các cửa hàng bán thức ăn, phụ kiện, đồ chơi,... hay các dịch vụ spa, khám chữa bệnh cho thú cưng ngày càng phát triển mạnh mẽ về cả số lượng và quy mô.

Ước tính tốc độ tăng trưởng ngành chăm sóc thú cưng khoảng 11%/năm, do đó Hội Chăn nuôi Việt Nam nhận định đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi đón đầu làn sóng tăng trưởng này.

Theo khảo sát, chi phí dành để mua đồ ăn cho thú cưng chiếm tới 77%, phần còn lại là mua đồ dùng phụ kiện, chăm sóc... Ước tính khoảng 20% thu nhập của giới trẻ được dùng để mua các sản phẩm, dịch vụ cho thú cưng. 

Trước đây người nuôi thú cưng thường sử dụng thức ăn đóng hộp, thức ăn nhà làm, tuy nhiên những năm gần đây, xu hướng sử dụng thức ăn công nghiệp cho thú cưng ngày càng tăng nhờ sự tiện lợi, dễ bảo quản, tiết kiệm thời gian, giúp giảm mùi hôi chất thải của vật nuôi... Đơn cử tại Mỹ, ngành công nghiệp chế biến thức ăn cho thú cưng, các dịch vụ dành cho vật nuôi có giá trị lên tới hàng chục tỷ USD.

"Đại gia" ngành thức ăn chăn nuôi De Heus tấn công thị trường thức ăn thú cưng - Ảnh 2.

De Heus đã chính thức xuất kho sản phẩm thức ăn thú cưng Truoo Petcare ra thị trường, với 2 dòng sản phẩm là DeFine và O Yummi.

Tại Việt Nam, thị trường thức ăn công nghiệp dành cho thú nuôi hiện có dạng hạt khô đóng bao và thịt xay đóng hộp, với các thương hiệu nhập khẩu từ Pháp, Mỹ, Thái Lan…

Nhận thấy nhu cầu thức ăn công nghiệp dành cho thú cưng tại Việt Nam ngày càng tăng, Tập đoàn De Heus với lợi thế có 23 nhà máy thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam đã chính thức ra mắt sản phẩm thức ăn dành riêng cho thú cưng. Theo đó, ngày 15/12/2022, những lô hàng thức ăn đầu tiên dành cho thú cưng đã được xuất bán ra thị trường.

Công thức chế biến DeFine và O Yummi được các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của De Heus phát triển đặc biệt dành cho các dòng chó cỡ nhỏ và cỡ trung, đảm bảo thức ăn không chỉ thơm ngon, tiện lợi mà còn có chế độ dinh dưỡng hoàn chỉnh, giúp thú cưng có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, vui vẻ.

DeFine và O Yummi được sản xuất ngay tại nhà máy của De Heus Việt Nam. Đây cũng là lợi thế khi giá thành sản phẩm sẽ cạnh tranh hơn so với các sản phẩm thức ăn nhập khẩu. 

"Đại gia" ngành thức ăn chăn nuôi De Heus tấn công thị trường thức ăn thú cưng - Ảnh 3.

Thức ăn chế biến sẵn mang lại nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian cho chủ nuôi, giảm thiểu các bệnh liên quan đến tiêu hóa của chó như: giun, sán. Đặc biệt, trong mỗi sản phẩm đều chứa hàm lượng chất dinh dưỡng theo tiêu chuẩn.



Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem