Dân nhốn nháo vì nhà nghiêng, lún giữa Hà Nội

Thứ ba, ngày 05/04/2011 15:52 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm nay, hàng trăm người dân nhốn nháo, hoảng loạn khi thấy ngôi nhà năm tầng số 14 ngõ 91 phố Nguyễn Chí Thanh bị lún nghiêng, có nguy cơ sụp đổ.
Bình luận 0

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân Việt, tòa nhà số 14 ngõ 91 là của ông Trịnh Công An, được xây từ năm 2002, một mặt hướng ra ngõ 91, một mặt hướng vào ngõ 20 phố Huỳnh Thúc Kháng, cách ngôi nhà năm tầng ở đầu ngõ 49 Huỳnh Thúc Kháng bị sập đổ hôm 31.3 chừng 300m.

img
Ngôi nhà đã nghiêng, tạo một khoảng khá lớn với nhà bên cạnh

 >> Clip: Rùng mình thấy nhà nghiêng tại Hà Nội

Hiện tại, bức tường của ngôi nhà năm tầng này đã tách ra khỏi tường nhà bên cạnh một khoảng cách rất lớn và tăng dần theo độ cao. Ở phía nóc nhà, hai bức tường của hai nhà đã cách khoảng hơn 10 cm so với tường nhà số 9 phố Huỳnh Thúc Kháng.

img
Ngõ 91 Nguyễn Chí Thanh bị phong tỏa để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc

Ngay khi phát hiện được dấu hiệu sụt, lún của tòa nhà, lực lượng chức năng đã đến phong tỏa hiện trường, cấm các ngả đường đi lại, đồng thời vận động người trong tòa nhà và những hộ liền kề di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm.

img
img
Ngôi nhà đã tách khỏi nhà kế bên

Nhiều hộ dân quả quyết rằng, việc xây dựng các tòa nhà chung cư cao tầng ở xung quanh khu dân cư này là nguyên nhân gây ra hiện tượng sụt lún cho ngôi nhà số 14 ngõ 91, đồng thời làm nứt một số tòa nhà trong khu dân cư. 

img
Toàn cảnh ngôi nhà số 14 ngõ 91 đường Nguyễn Chí Thanh
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem