Đất vàng “đắp chiếu”, người dân bức xúc

Thứ hai, ngày 27/06/2011 11:43 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tháng 6.2004, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có quyết định thu hồi diện tích đất 21.530m2 tại trung tâm thị trấn Tam Đảo giao cho Công ty TNHH Đá quý Thế giới xây dựng khu công viên trung tâm thị trấn.
Bình luận 0

Các thủ tục về cấp phép xây dựng, giải phóng mặt bằng đã xong. Nhưng sau 2 năm, công trình "hoành tráng" này mới xây được 9 ki ốt bán hàng, cải tạo được 1 bể bơi, 1 quầy bar và lắp đặt 1 trạm biến áp. Phần đất còn lại của khu đất vàng "đắp chiếu" suốt 7 năm qua.

Người dân thị trấn Tam Đảo vô cùng bức xúc trước việc khu đất vàng bỏ không lãng phí đã gửi đơn đến cơ quan chức năng.

Sau khi tìm hiểu, chúng tôi được biết, năm 2009, Công ty TNHH Đá quý Thế giới ký hợp đồng tạm chuyển giao quyền sử dụng một số công trình như bể bơi, quán bar… cho Công ty CP Bất động sản AZ với thời hạn 3 năm…

img
Chi nhánh Công ty TNHH Đá quý Thế giới (250 đường Âu Cơ, Hà Nội).

Sau đó Công ty AZ có tờ trình xin UBND tỉnh Vĩnh Phúc lập nghiên cứu đầu tư và quy hoạch dự án khu du lịch tại thị trấn Tam Đảo với hàng loạt công trình như khách sạn, nhà hàng, bể bơi… Nhưng không hiểu vì sao, ngày 3.1.2011, phía Công ty AZ lại có văn bản gửi UBND tỉnh Vĩnh Phúc xin dừng dự án này?

Dự án chậm triển khai, lẽ ra UBND tỉnh Vĩnh Phúc phải ra quyết định thu hồi nhưng đến nay tỉnh vẫn chưa có động thái gì. Trao đổi với chúng tôi, ông Lỗ Văn Tước - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai - Sở TNMT Vĩnh Phúc cho biết, dự án chậm trễ do khó khăn về vận chuyển vật liệu xây dựng, cấu tạo đất đai phức tạp, quản lý chưa phù hợp... Sở đề nghị UBND tỉnh gia hạn cho nhà đầu tư thêm 12 tháng để "đưa dự án vào sử dụng".

Chiều 15.6, chúng tôi tìm đến chi nhánh của Công ty TNHH Đá quý Thế giới (250 đường Âu Cơ, Hà Nội) nhưng nơi đây là một ngôi nhà kín cổng cao tường, không có biển công ty. Liên hệ theo số điện thoại ghi trên website cũng chẳng được. Qua Tổng đài 1080 thì được biết số điện thoại mà doanh nghiệp này đăng ký đã ngừng hoạt động cách đây… 3 tháng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem