Đây là cách Apple cứu nguy cho iPhone 12 trước sự cố về nguồn cung

An Nhiên Thứ tư, ngày 04/03/2020 09:55 AM (GMT+7)
Giờ đây, Apple phải đa dạng hóa các nhà cung cấp ống kính cho iPhone 12 vì lo ngại virus corona.
Bình luận 0

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cho hay, trước tác động của virus corona đối với chuỗi cung ứng iPhone, Apple đang chủ động điều động đa dạng hóa các nhà cung cấp ống kính camera cho "iPhone 12." Giống như các nhà máy khác, nhà máy sản xuất ống kính camera Yujingguang sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, không giống như Foxconn và các nhà cung cấp khác, do thời gian sản xuất ống kính thường ngắn hơn và phụ thuộc nhiều vào Apple, công ty sẽ khó mà tìm được các nhà cung cấp linh kiện thay thế khác.

img

iPhone 11 và iPhone 11 Pro.

Trong một ghi chú nghiên cứu được đăng lên WeChat, ông Kuo tin rằng doanh thu quý đầu tiên của công ty sẽ "thấp hơn đáng kể so với sự đồng thuận của thị trường", kéo theo doanh số trong quý hai cũng khá thấp. Theo quan điểm của Kuo, công ty sẽ mất đi nhà cung cấp độc quyền ống kính camera góc cực rộng cho các mẫu iPhone cao cấp của Apple cho bộ sưu tập "iPhone 12", chiếm từ 30 - 40% đơn hàng trong giai đoạn này.

Yujingguang sẽ mất đi vị trí nhà sản xuất độc quyền về camera của iPhone 11 nhưng sẽ nhận được một số đơn đặt hàng dành riêng cho "iPhone 12." Tỷ lệ thấp này được cho là để "cải thiện công suất" của sản xuất linh kiện, vì nhiều nhà máy ở Trung Quốc đang chịu đựng mức sản xuất thấp hơn bình thường trong thời điểm hiện tại. Việc đa dạng hóa các nguồn cung cho các thành phần có thể là một chiến thuật của Apple để đảm bảo có ít nhất một số nguồn cung cấp linh kiện được sản xuất, đảm bảo an toàn nếu một nhà cung cấp tạm thời không thể đáp ứng.

Do thời gian sử dụng ống kính ngắn và Yujingguang có lượng hàng tồn kho hạn chế, hiệu suất của công ty sẽ cải thiện đáng kể "sớm nhất là đến tháng 5".

Virus corona và Apple

Virus corona 2019, được biết đến với tên chính thức là COVID-19, là một loại virus gây suy hô hấp ở những người bị nhiễm. Các triệu chứng của người bị nhiễm sẽ giống như cúm, bao gồm sốt, ho và khó thở, sau đó sẽ dẫn đến viêm phổi. Người lớn trên 65 tuổi và trẻ em dưới ba tuổi có nguy cơ cao nhất, nhiều trường hợp tử vong được báo cáo có liên quan đến những người đã có tiền sử bệnh tiểu đường, huyết áp cao và bệnh tim, khiến việc dập virus trở nên khó hơn.

Giống như các công ty công nghệ khác, Apple đã tìm mọi cách để tiếp tục hoạt động bất chấp sự bùng phát. CEO Tim Cook trước đây đã thừa nhận các nguồn thay thế cho các thành phần đã được bảo mật khi tốc độ sản xuất của các nhà máy tại Trung Quốc tạm thời chậm lại.

img

iPhone 11 Pro.

Sự bùng phát dịch ở Trung Quốc và tốc độ sản xuất chậm hơn đã buộc Apple phải thay đổi dự đoán quý tài chính thứ hai vì phải tính đến các tác động có thể xảy ra của dịch. Những người ở các khu vực bị ảnh hưởng đang được cảnh báo ở nhà, chẳng hạn như nhà cung cấp RAM Apple - SK Hynix. Trong cuộc họp cổ đông gần đây của Apple, hãng này cũng đưa ra cảnh báo về virus tới những người tham dự.

Những nỗ lực đang được thực hiện để bù đắp thiệt hại do virus gây ra, nhà máy lắp ráp Foxconn đã trả thêm tiền cho công nhân để họ trở về nhà máy. Hoạt động bán lẻ của Apple tại Trung Quốc sau khi ngừng hoạt động để phòng ngừa đã mở cửa trở lại với các điều kiện bổ sung, chẳng hạn như giờ mở cửa hạn chế và hạn chế số lượng khách hàng được phép vào cửa hàng tại một thời điểm.

Bên ngoài Trung Quốc, virus đã bắt đầu xâm chiếm các quốc gia khác, bao gồm cả Ý và Hàn Quốc, các trường hợp nhiễm virus cũng xuất hiện ở Mỹ và Vương quốc Anh. Vào Chủ nhật vừa qua, nhà máy LG Innotek ở Hàn Quốc - chuyên cung cấp mô đun camera cho Apple đã đóng cửa. Virus này cũng đã khiến hàng loạt các sự kiện lớn trong ngành phải hủy bỏ, như Hội nghị nhà phát triển trò chơi GDC 2020 và Triển lãm di động toàn cầu MWC 2020 do có số lượng lớn người tham gia.

Hôm thứ Năm tuần trước, CEO Apple – Tim Cook vẫn tự tin khẳng định công ty vẫn “ mạnh mẽ” và sẽ vượt qua bối cảnh này như đã làm trong các sự kiện và bệnh tật ảnh hưởng đến thế giới khác, sự ảnh hưởng của virus corona chỉ là "tình trạng tạm thời".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem