Đây là cách virus corona tấn công cơ thể con người

Phương Đăng (theo Express) Thứ ba, ngày 03/03/2020 11:30 AM (GMT+7)
Các nhà khoa học tiết lộ, virus corona hạ gục các cơ quan trong cơ thể theo một cách đáng lo ngại.
Bình luận 0

img

Các số liệu cập nhật mới nhất cho thấy hơn 90.000 người đã bị nhiễm virus corona (COVID-19) gây ra các bệnh chết người, như viêm phổi và các bệnh liên quan đến hô hấp khác.

Theo báo Anh Express, một nhóm các nhà khoa học cho biết, virus corona không chỉ hủy hoại phổi của người bệnh mà còn có thể gây hại cho thận và vô hiệu hóa hệ thống miễn dịch của con người. Virus chết người này tấn công người bệnh bằng cách bám vào và tái tạo mô bên trong phổi, giết chết các tế bào trong quá trình lây lan.

Khi các tế bào bị giết chết, chúng rơi ra khỏi màng phổi và kết thành khối bên trong các cơ quan quan trọng. Điều này tạo thành các ổ viêm nhiễm và khiến người bệnh khó thở.

Virus corona cũng khiến hệ thống miễn dịch phản ứng quá mức khi cố gắng giúp cơ thể chống lại virus dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, khó thở trở nên tồi tệ hơn.

Khi viêm nhiễm ngày càng nặng, nó sẽ gây hại hoặc rối loạn chức năng cho dạ dày, ruột, tim, gan và thận. Trong trường hợp xấu nhất, nó gây ra suy nội tạng.

Kể từ đầu tháng 1, khi virus corona chính thức được xác nhận, 3.000 người trên toàn thế giới đã chết vì nó.

Các nhà khoa học cảnh báo, virus corona có thể không bao giờ biến mất và có thể gây ra dịch bệnh theo mùa như cúm.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem