Dịch Covid-19: Anh xây nhà xác tạm thời có sức chứa 12.000 thi thể

Minh Nhật Thứ bảy, ngày 28/03/2020 16:11 PM (GMT+7)
Nhà xác tạm thời được xây dựng ở sân bay Birmingham giữa bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp ở Anh có khả năng chứa tới 12.000 thi thể.
Bình luận 0

img

Sân bay Birmingham 

Anh đang gấp rút lên kế hoạch đối phó với đại dịch Covid-19 bao gồm xây dựng các bệnh viện dã chiến và nhà xác tạm thời đề phòng trường hợp xấu nhất xảy ra trong bối cảnh nước này đã có hơn 14.000 người nhiễm virus corona và hơn 700 người đã tử vong vì căn bệnh Covid-19, theo Independent.

Sân bay Birmingham nằm cạnh Trung tâm Triển lãm Quốc gia của thành phố Birmingham (NEC), nơi đã được chuyển đổi thành một bệnh viện dã chiến tạm thời trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành.

Nhà chứa máy bay mới ban đầu có thể chứa 1.500 thi thể, nhưng sẽ được mở rộng để có khả năng chứa tới 12.000 thi thể, theo nhóm điều phối chiến lược của West Midlands và Warwickshire, bao gồm lực lượng cảnh sát, hội đồng và các cơ quan chức năng khác.

Người phát ngôn của Sân bay Birmingham cho biết họ sẽ làm hết sức để hỗ trợ chính phủ chống dịch. Chính phủ Anh đang cung cấp 1,6 tỷ bảng cho các hội đồng khu vực để lên kế hoạc ứng phó với dịch Covid-19.

Phó lãnh đạo hội đồng Sandwell Wasim Ali cho biết việc lên kế hoạch là cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp và các hội đồng phải chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất. Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi thực sự không muốn sử dụng nó, nhưng nếu phải làm vậy thì chúng tôi sẽ có sẵn một lựa chọn".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem