Dịch Covid-19: Dân Hàn Quốc cho tiền vào lò vi sóng để khử virus và cái kết

Châu Bạch (Theo Naver Media) Thứ bảy, ngày 14/03/2020 08:58 AM (GMT+7)
Trong cơn đại dịch toàn cầu Covid- 19, tại Hàn Quốc, ở một số địa phương rộ lên tin đồn cho tiền vào lò vi sóng có thể khử khuẩn. Sau khi nghe tin, một số người dân đã làm theo và "chết sặc".
Bình luận 0

Một nam giới sống tại thành phố Busan, Hàn Quốc đã để 36 tờ 50.000 won vào lò vi sóng và ấn nút khởi động. Trước sự ngạc nhiên của anh ta, tờ tiền bắt đầu xém cháy. Trong 1 triệu 800 nghìn won ( tương đương gần 40 triệu VND) có đến 950 nghìn won bị hỏng. Thậm chí cách làm này còn có nguy cơ gây hỏa hoạn.

Trong trường hợp tiền bị hủy hoại, nếu vẫn còn giữ được hình hài trên 75% sẽ được hoàn lại toàn bộ giá trị, nếu từ 40~75% sẽ được hoàn lại 50% giá trị.

img

Trong tiền có các hợp tử ion bạc vì vậy khi tiếp xúc với sóng micro trong lò vi sóng rất dễ gây cháy nổ.Và ngân hàng Hàn quốc khuyến cáo không nên thực hiện những hành động như vậy. Hiện tại, các ngân hàng Hàn Quốc cũng đang áp dụng các biện pháp khử trùng và bảo quản tiền tại các két đã được khử trùng để ngăn chặn lây lan của virus corona.

img

Theo Shanghaiist, vụ việc tương tự như vậy từng xảy ra ở Trung Quốc. Một phụ nữ ở tỉnh Giang Tô đã đút 3.125 nhân dân tệ vào lò vi sóng để đảm bảo các tờ tiền sạch sẽ và không bị nhiễm virus corona từ nó.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem