Dịch Covid-19: Đây là nơi phát tán chủng virus corona ở Mỹ

Văn Giang (Theo Sputnik) Thứ tư, ngày 11/03/2020 08:41 AM (GMT+7)
Cuộc họp của các nhà quản lý tập đoàn dược phẩm và công nghệ sinh học Mỹ Biogen ở Boston có thể là mảnh đất màu mỡ để phát tán chủng virus corona mới (Covid-19) ở Mỹ.
Bình luận 0

img

Cuộc họp của các nhà quản lý tập đoàn dược phẩm và công nghệ sinh học Mỹ Biogen ở Boston có thể là nơi phát tán lây lan virus corona.

"Do hiện diện lây lan nhiễm trùng tại sự kiện, hơn 20 người ở những vùng khác nhau của đất nước có thể đã dính chưởng với virus corona", tờ Wall Street Journal thông báo dẫn nguồn từ các bác sĩ và đại diện tập đoàn.

Khoảng 175 vị lãnh đạo của tập đoàn Biogen làm việc ở những khu vực khác nhau của đất nước và thế giới đã tới tập trung tham dự cuộc họp chiến lược vào những ngày 26-27 tháng 2 ở Boston. Tuần trước, theo báo chí công bố, một số thành viên tham gia sự kiện này đã phải tới gặp bác sĩ khi có triệu chứng giống như bị cúm.

Sau đó, đã phát hiện virus corona, kể cả ở một trong những nhà quản lý hàng đầu của tập đoàn mà người ta không nêu danh. Tất cả những người có mặt tại sự kiện nhận được chỉ thị ở nhà tối thiểu 14 ngày.

Như báo nhận xét, bang Massachusetts đứng đầu về lây lan virus corona do cuộc họp của Biogen. Có 32 trường hợp lây nhiễm, có thể liên quan đến sự kiện của tập đoàn. 2 trường hợp tương tự ghi nhận ở Indiana, 5 - ở Bắc Carolina và 1 ở Florida.

Virus corona đã lây lan cho hơn 100.000 người trên thế giới, khoảng 4.000 trường hợp tử vong vì Covid-19, một số đông đã bình phục. Ổ bùng phát dịch bệnh virus corona đầu tiên là tại Vũ Hán (Trung Quốc) vào tháng 12.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem