Dịch Covid-19: Hội An tạm dừng bán vé tham quan phố cổ

Trương Hồng - Hạ Vy Thứ năm, ngày 12/03/2020 09:52 AM (GMT+7)
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP.Hội An (Quảng Nam) quyết định, tạm dừng bán vé tham quan phố cổ và các điểm tham quan làng nghề trên địa bàn.
Bình luận 0

Ngày 12/3, trao đổi với PV Dân Việt, bà Trương Thị Ngọc Cẩm - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh Truyền hình (VHTT&TTTH) TP.Hội An cho biết, được sự thống nhất của UBND tỉnh Quảng Nam, UBND TP.Hội An đã tạm dừng bán vé tham quan khu phố cổ và hoạt động phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ, từ ngày 12 - 31/3.

img

UBND TP.Hội An đã tạm dừng bán vé tham quan phố cổ cùng các điểm tham quan làng nghề.

“Việc tạm dừng bán vé các điểm tham quan này nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách. Khi tình hình dịch Covid-19 ổn định, địa phương sẽ thông báo thời gian trở lại các hoạt động này”, bà Cẩm nói.

Cũng theo bà Cẩm, trước đó, Hội An đã tạm dừng đón khách tham quan tại các điểm đến như Cù Lao Chàm, rừng dừa Bảy Mẫu, làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tạm ngừng cấp phép cho người nước ngoài ra đảo Lý Sơn, bắt đầu từ ngày 9/3.

img

Du khách đến tham quan Hội An.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam thông tin, đến thời điểm này, trên địa bàn đã có 2 trường hợp dương tính với Covid-19, bao gồm 1 người lưu trú tại khu nghỉ dưỡng Nam Hải, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn và 1 người lưu trú tại khách sạn Boutique, địa chỉ tổ 5, khối Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, TP.Hội An. Cả 2 đều là du khách người Anh. 2 bệnh nhân này, cùng vợ được đưa ra bệnh viện Trung ương Huế để điều trị. Đồng thời, ngành chức năng đã cách ly, lấy mẫu gửi đi xét nghiệm hàng chục người tiếp xúc gần với hai bệnh nhân dương tính Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem