Dịch Covid-19 ở Anh có thể kéo dài tới năm 2021 với gần 8 triệu người nhập viện

Huy Phong (Theo Daily Mail) Thứ hai, ngày 16/03/2020 08:10 AM (GMT+7)
Các chuyên gia y tế dự đoán dịch Covid-19 ở Anh quốc có thể kèo tới mùa xuân năm 2021 và khoảng gần 8 triệu người phải nhập viện.
Bình luận 0

Tờ báo uy tín The Guardian của Anh dẫn thông tin từ một báo cáo mật của Cơ quan Y tế Cộng đồng Anh (PHE) cho biết, các chuyên gia y tế hàng đầu ở Anh quốc dự đoán dịch Covid-19 ở quốc gia này sẽ kéo dài 12 tháng, tức đến mùa xuân năm 2021. Báo cáo cũng nêu ra những ảnh hưởng của dịch bệnh tới các nhân viên tại Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), cảnh sát và lính cứu hỏa.

“Khoảng 80% dân số Anh quốc được dự đoán sẽ bị nhiễm virus Covid-19 trong vòng 12 tháng tới và 15% (khoảng 7,9 triệu người) có thể phải nhập viện”, tài liệu mật viết.  

img

Dịch Covid-19 ở Anh quốc được dự đoán có thể kéo dài 12 tháng.

Tiến sĩ Susan Hopkins, Phó giám đốc Cơ quan bệnh truyền nhiễm quốc gia thuộc PHE, cho biết: “'PHE sử dụng các số liệu theo kịch bản xấu nhất để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cách ly tại nhà những người có triệu chứng nhiễm bệnh, bao gồm các nhân viên y tế nhằm giảm sự lây lan của virus Covid-19”.

Tài liệu cũng ước tính rằng từ 500.000 trong số 5 triệu người làm việc trong những lĩnh vực thiết yếu sẽ mắc virus Covid-19 trong thời gian một tháng của đỉnh dịch.

Cho đến nay, Anh quốc đã có hơn 1.300 ca nhiễm virus Covid-19 và số người tử vong là 35.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem