Dịch Covid-19: Sốc với giá 320 đô/1 chiếc khẩu trang ở Tây Ban Nha

S.S (theo Ifeng) Thứ tư, ngày 25/03/2020 14:00 PM (GMT+7)
Khẩu trang thiếu hụt nghiêm trọng, giá tăng gần 320 đô (USD) một cái ( tương đương gần 8 triệu đồng Việt Nam), nhiều người dân Tây Ban Nha đã buộc phải ra đường không đeo khẩu trang vì họ không thể tìm được một chiếc từ hiệu thuốc hoặc không thể mua được với mức giá như trên. Bộ trưởng y tế Tây Ban Nha đau đầu ứng phó Covid 19.
Bình luận 0

Vào ngày 18 tháng 3 theo giờ địa phương, ông Javier Marion, Bộ trưởng Bộ Y tế của Khu tự trị Aragon của Tây Ban Nha, đã vô cùng nghẹn ngào trước những diễn biến phức tạp của Covid -19 tại đất nước này trong một cuộc họp báo mới nhất. 

img

Khi được các phóng viên hỏi về tình trạng thiếu hụt khẩu trang trong bệnh viện, ông  Marion đầu tiên đã bày tỏ cảm ơn tới những nhân viên y tế và nhân viên làm việc trong ngành y nói chung, sau đó nói rằng mặc dù tình hình đã bớt căng thẳng trong những ngày gần đây, nhưng tình trạng thiếu hụt đồ bảo hộ của các nhân viên y tế trong tuần vừa rồi vẫn rất nghiêm trọng. Nói tới đây, ông Marison cúi đầu chống tay lên trán và nghẹn ngào không thể trình bày thêm điều gì nữa.

img

Theo báo cáo từ các phương tiện truyền thông địa phương,hiện tình trạng thiếu hụt khẩu trang ở quốc gia này đang rất nghiêm trọng. Không những vậy, giá cả ở đây cũng tăng theo cấp số nhân, thậm chí có lúc giá của một chiếc khẩu trang lên tới khoảng 320 đô ( khoảng hơn 7 triệu gần 8 triệu đồng Việt Nam). Nhiều người Tây Ban Nha đã buộc phải ra đường không đeo khẩu trang vì họ không thể tìm được một chiếc từ hiệu thuốc hoặc không thể mua được với mức giá như trên.  

Theo thống kê của Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ban Nha (RTVE) vào ngày 20/3, số bệnh nhân Covid 19 được chẩn đoán ở nước này đã tăng lên 20410, trong đó 1041 người chết và 1588 người đã được chữa khỏi. Hiện tại, Tây Ban Nha đã trở thành quốc gia có số lượng ca bệnh được xác nhận lớn thứ ba trên toàn thế giới.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem