Điểm danh dàn chiến hạm khủng Anh, Mỹ tập trận ở vùng Vịnh

Thứ năm, ngày 09/05/2013 06:19 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 6.5 vừa qua, cuộc diễn tập phá mìn, đảm bảo an toàn hàng hải mang tên IMCMEX 13, đã diễn ra tại vùng Vịnh với sự tham dự của hải quân 41 nước, dẫn đầu là các lực lượng Mỹ, Anh.
Bình luận 0

Với tổng cộng khoảng 80 tàu chiến, tàu ngầm và máy bay, cuộc diễn tập kéo dài 3 tuần này có thể xem như một triển lãm sống động về các phương tiện tác chiến tối tân của Mỹ và liên quân. 

img
Lực lượng chính tham gia cuộc diễn tập là Hạm đội 5 của Hải quân Mỹ, dẫn đầu là tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Enterprise với lượng giãn nước 93.284 tấn. Tàu có khả năng mang theo 90 máy bay các loại.
img
Hộ tống chiếc tàu sân bay là 4 khu trục hạm lớp Arleigh Burke có lượng giãn nước 8.900 tấn. Tàu được trang bị hệ thống đánh chặn lên lửa Aegis hiện đại. (trong ảnh là các tàu khu trục USS Porter và USS Nitze thuộc lớp Arleigh Burke tham gia hộ tống tàu sân bay USS Ent Enterprise)
img
Ngoài ra, Mỹ còn đưa tới tàu khu trục USS Vicksburg - lớp Ticonderoga - với lượng giãn nước 9.800 tấn. Tàu được trang bị 8 tên lửa đối hạm Harpoon tầm bắn 220 km, 122 tên lửa phòng không các loại và 2 trực thăng đa nhiệm SH-60 Seahawk (trong ảnh: tàu USS Vicksburg đi bên trái tàu USS Enterprise)
img
Có 12 tàu quét mìn của Mỹ tham gia cuộc diễn tập, đều thuộc lớp Avenger. Tàu có lượng giãn nước 1.379 tấn được trang bị một loạt hệ thống dò phá mìn, thủy lôi hiện đại như AN/SQQ-32; AN/SQL-37; AN/SLQ-48; Oropesa và MDG 1701 Marconi. (trong ảnh: Tàu USS Scout thuộc lớp Avenger đang phá mìn)
img
Hỗ trợ cho các tàu quét mìn sẽ là tàu vận tải đổ bộ (LSD USS Ponce) với lượng giãn nước 16.000 tấn, có khả năng mang theo 7 trực thăng CH-46 và 900 thủy quân lục chiến
img
Hải quân Hoàng gia Anh cũng mang tới cuộc diễn tập tàu vận tải đổ bộ Cardigan Bay với lượng giãn nước 16.160 tấn. Tàu có thể chuyên chở 24 xe tăng Challenger 2 cùng 700 thủy quân lục chiến cùng 2 trực thăng CH-46
img
Hộ tống tàu Cardigan Bay sẽ là 2 khu trục hạm Type 23, mỗi tàu mang theo một trực thăng săn ngầm Merlin và 8 tên lửa Harpoon (trong ảnh: Tàu HMS Richmond, một trong những khu trục hạm Type 23 đang hộ tống tàu Cardigan Bay)
img
Cùng với những tàu trên, Anh còn gửi tới cuộc diễn tập 4 tàu quét mìn lớp Sandown. Ngoài các hệ thống rà phá mìn, thủy lôi, những tàu này có thêm thiết bị hiện đại mang tên REMUS 100 Sidescan SONAR có khả năng phát hiện những mục tiêu nhỏ bằng lon bia (Trong ảnh: Các binh sỹ Anh đang chuẩn bị đưa REMUS 100 Sidescan SONAR xuống nước)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem