Thứ năm, 30/05/2024

Đồ nội thất từ tre, cói, lục bình độc lạ, sang trọng "hút" khách tại triển lãm Sài Gòn

20/07/2022 6:07 AM (GMT+7)

Nhiều sản phẩm trang trí nội thất từ tre, lục bình, cói độc lạ, dân dã nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng và hút khách tham quan tại TP.HCM.

Hơn 1.100 sản phẩm đồ gỗ, đồ nội thất, đồ thủ công mỹ nghệ của các doanh nghiệp TP.HCM đang có mặt tại Tuần lễ triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ nội thất năm 2022, tại showroom Xuất khẩu 92 - 96 Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM.

Ghi nhận ngày 19/7, tại không gian triển lãm, ngay từ cổng chào xuất hiện chất liệu tre nứa thân thiện với môi trường cùng điểm nhấn là những hoa văn của ngành đan lát truyền thống và những chiếc giỏ đan tre. Tiếp đến là khu trưng bày trung tâm với những chiếc đèn bằng mây tre đan tạo nên khung cảnh làng quê Việt Nam nên thơ, thanh bình.

Đồ nội thất từ tre, cói, lục bình độc lạ, sang trọng tại triển lãm Sài Gòn - Ảnh 1.

Các sản phẩm trang trí nội thất từ nguyên liệu tre, cói, lục bình... rất Việt Nam. Ảnh: Hồng Phúc

Khu trung tâm trưng bày là các sản phẩm thủ công, sơn mài, tranh cát, gốm sứ… - những sản phẩm đã làm nên thương hiệu của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam với những sản nổi tiếng như gốm sứ Minh Long, tranh cát Ý Lan…

Cạnh đó là khu vực dành cho sản phẩm nội thất trong nhà với những mảng tường đầy màu sắc phối cùng sản phẩm đồ nội thất sang trọng, hiện đại, năng động. 

Khu triển lãm sản phẩm đồ gỗ ngoài trời mang đến không gian tận hưởng, thư giãn như bước vào khu vườn nho nhỏ, xanh mát. 

Đồ nội thất từ tre, cói, lục bình độc lạ, sang trọng tại triển lãm Sài Gòn - Ảnh 2.

Túi xách làm từ nguyên liệu lục bình, cói. Ảnh: Hồng Phúc

Theo ban tổ chức, 32 doanh nghiệp tiêu biểu của ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ của Thành phố với 1.132 sản phẩm được lựa chọn trưng bày, là các sản phẩm uy tín, chất lượng với mẫu mã đẹp và được chế tác kĩ thuật cao, sản phẩm sử dụng vật liệu mới, thân thiện với môi trường. 

Mỗi sản phẩm nằm trong Tuần lễ triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ nội thất năm 2022 đều là những sản phẩm tiêu biểu nhất, đã được xuất khẩu hoặc mang tiềm năng xuất khẩu với mong muốn giới thiệu với đối tác trong nước và quốc tế. 

Tuần lễ triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ nội thất năm 2022 là sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức. 

Chương trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục ảnh hưởng của dịch Covid-19, ổn định sản xuất và tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ, đặc biệt đối với sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ nội thất là sản phẩm chiếm tỷ trọng lớn trong kim ngạch xuất khẩu của TP.HCM.

Đồ nội thất từ tre, cói, lục bình độc lạ, sang trọng tại triển lãm Sài Gòn - Ảnh 4.

Gần đây, các mẫu túi xách từ nguyên liệu từ thiên nhiên trở nên độc lạ, thu hút nhiều chị em. Ảnh: Hồng Phúc

Ông Trần Phú Lữ - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM, đánh giá ngành hàng thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ Việt Nam có thể mạnh mẽ vươn ra thế giới.

Theo ông, các doanh nghiệp cần xác định hướng chiến lược xuất khẩu giai đoạn 2022 - 2025 là xây dựng nguồn nguyên liệu gỗ ổn định. Ngoài nguồn nguyên liệu gỗ nhập khẩu hợp pháp, phải mở rộng mô hình liên kết trồng rừng giữa doanh nghiệp chế biến gỗ với các hộ trồng rừng để xây dựng nguồn nguyên liệu trong nước ổn định và bền vững, tập trung đổi mới công nghệ thiết bị sản xuất và đào tạo nâng cao tay nghề người thợ, nâng cao năng lực thiết kế và quản trị chất lượng sản phẩm.

"Doanh nghiệp cũng cần phải đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại gắn kết chuỗi cung ứng toàn cầu, tập trung vào các nhóm mặt hàng có lợi thế cạnh tranh, gia tăng giá trị sản phẩm, đạt tiêu chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng được nhiều phân khúc thị trường khác nhau, trong đó tập trung vào phân khúc thị trường trung và cao cấp", ông Lữ nói.

Tuần lễ triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ nội thất năm 2022, diễn ra tại showroom Xuất khẩu 92 - 96 Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM từ ngày 19 - 25/7.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bán hàng nghìn trang phục bắt trend sư Minh Tuệ

Bán hàng nghìn trang phục bắt trend sư Minh Tuệ

Những chiếc áo thun mô phỏng theo trang phục của sư thầy Thích Minh Tuệ đang xuất hiện rất nhiều trên các sàn thương mại điện tử.

Đồng hồ rồng, rắn, phượng hoàng đính kim cương

Đồng hồ rồng, rắn, phượng hoàng đính kim cương

Đánh dấu cột mốc 140 năm thành lập, Bulgari bổ sung 6 kiệt tác bao gồm các linh vật mới bằng kim cương và đá quý trong BST đỉnh sức Aeterna.

Ghé hội chợ OCOP TP.HCM ngắm bonsai dừa, nếm cá trắm kho riềng, nem cua bể

Ghé hội chợ OCOP TP.HCM ngắm bonsai dừa, nếm cá trắm kho riềng, nem cua bể

Không chỉ có đa dạng các mặt hàng từ ăn uống đến chăm sóc sức khỏe, Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP TP.HCM lần 1 năm 2024, còn khiến nhiều người bất ngờ với điều này…

Người dân TP.HCM sắp được mua hàng khuyến mãi tới 100% suốt mùa hè

Người dân TP.HCM sắp được mua hàng khuyến mãi tới 100% suốt mùa hè

TP.HCM sắp có chương trình khuyến mãi tới 100% kéo dài trong suốt 3 tháng hè. Ngoài sản phẩm hàng hóa, thời trang, năm nay, các tour du lịch cũng sẽ nằm trong chương trình khuyến mãi phục vụ người dân, du khách.

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.

Phong cách thanh lịch của Trương Tịnh Nghi

Phong cách thanh lịch của Trương Tịnh Nghi

Hình ảnh của Trương Tịnh Nghi trong một sự kiện gần đây nhận nhiều lời khen ngợi.