Đoạn quảng cáo về khả năng chống nước của iPhone 12 khiến người dùng phẫn nộ

Huỳnh Dũng Thứ năm, ngày 08/07/2021 13:24 PM (GMT+7)
Apple tiếp tục khiến nhiều người “nổi giận lôi đình”, vì quảng cáo sai lệch về khả năng chống nước của iPhone 12.
Bình luận 0

Apple đã nhiều lần bị cáo buộc mắc lỗi tiếp thị hoặc cố tình gây hiểu lầm cho người dùng khi sử dụng thuật ngữ "chống thấm nước" cho các dòng iPhone của mình. Công ty này tạo ra một liên tưởng trong tâm trí người tiêu dùng rằng, bạn có thể bơi cùng iPhone và chắc chắn rằng, điều đó không đe dọa bất cứ điều gì nếu bạn nói chuyện cùng với iPhone dưới trời mưa tầm tã. 

Và công ty cũng không giải thích rõ ràng trong các tài liệu quảng cáo rằng, việc đảm bảo chống ngập cho các thiết bị sẽ áp dụng trong bất kỳ trường hợp cụ thể nào.

Ảnh: @AP.

Ảnh: @AP.

Mới đây, một làn sóng chỉ trích và phẫn nộ dấy lên ở Trung Quốc là do một quảng cáo khác, trong đó cho thấy một người đàn ông đứng dưới trời mưa tầm tã và cầm chiếc iPhone 12 đặt gần tai. Chú thích của video cho biết rằng, không có lý do gì để lo lắng, vì đã có lớp bảo vệ khỏi nước hay bị bắn nước vào thiết bị. Một số người dùng nói rằng, video rất ngoạn mục; và tin chắc chắn rằng chiếc điện thoại thông minh sẽ tồn tại sau một cuộc thử nghiệm như vậy.

Có lẽ mưa thực sự sẽ không làm hỏng iPhone 12; nhưng mẹo ở đây là các chính sách dịch vụ của Apple quy định rõ ràng rằng, bảo hành lại không áp dụng cho trường hợp ngập nước. Trong trường hợp này, quảng cáo về độ chống thấm nước cho iPhone này giống như một sự nhạo báng, "tự mâu thuẫn" và "tự vả" của Apple.

Nhiều người khẳng định rằng, việc di động "chết chìm" trong nước hay vô tình tiếp xúc với nước mà bị hư hỏng sẽ hoàn toàn "miễn nhiễm" với chế độ bảo hành. Đó đã là một quy luật bất thành văn trong ngành công nghiệp di động. Nếu điện thoại thông minh của bạn bị ngập trong nước và xảy ra sự cố sau đó, tốt hãy sẵn sàng làm cho nó hoạt động trở lại bằng cách tự trả tiền để sửa chữa, hơn là phải xem đoạn quảng cáo lố bịch như Apple đề ra.

Ảnh: @AP.

Ảnh: @AP.

Vào đầu tháng 12/2020, Apple cũng bị Cơ quan Quản lý Cạnh tranh Italy (AGCM) đưa ra mức phạt 10 triệu euro (tương đương 12 triệu USD) đối với Apple, vì phát đi những khẳng định sai lệch liên quan đến khả năng chống nước của iPhone.

Cụ thể, Apple ghi trong tài liệu quảng cáo rằng các mẫu iPhone 8 đến iPhone 11 có khả năng kháng nước ở độ sâu 1-4 m trong tối đa 30 phút tùy thiết bị.

Tuy nhiên, AGCM chứng minh rằng đây chỉ là kết quả thu được trong phòng thí nghiệm với nước tinh khiết và tĩnh lặng. Trong điều kiện thực tế, nếu người dùng làm rơi điện thoại xuống hồ nước ngoài môi trường, thì con số trên sẽ không còn chính xác.

Bên cạnh đó, thông tin về bảo hành của Apple cũng gây hiểu lầm cho người dùng, khi thực tế không áp dụng cho trường hợp điện thoại bị hỏng hóc vì chất lỏng, bao gồm nước. Cáo buộc từ AGCM nêu rõ rằng Apple không có khả năng sửa iPhone trong điều kiện này.

Ngoài việc phải nộp phạt, Apple cũng phải thông báo trên trang web của mình tại Italy.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem