doanh nghiệp
-
Hải Phòng giảm 50% phí sử dụng hạ tầng cửa khẩu cảng biển
Từ ngày 1/1/2023, Hải Phòng chính thức giảm 50% phí sử dụng hạ tầng cửa khẩu cảng biển đối với hàng hóa vận chuyển bằng phương tiện thủy nội địa.
-
Bộ GTVT yêu cầu tái khởi động lại dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành
Bộ GTVT vừa yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) về việc triển khai thực hiện dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.
-
Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023: Cước thuê tàu vận tải biển hiện đã giảm đến 90%
Những ngày giáp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, thị trường vận tải biển hiện đang hoạt động rất kém khi lượng hàng hoá thông qua các cảng biển để suy giảm mạnh.
-
Cảng cạn Tân Cảng Long Bình giai đoạn 1 được xây dựng theo tiêu chuẩn cao
Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định về việc công bố mở cảng cạn Tân Cảng Long Bình giai đoạn 1 với tổng diện tích gần 500,000m2 được xây dựng theo tiêu chuẩn cao.
-
Năm 2023: VIMC dự báo vận tải biển gặp khó khăn do lạm phát
VIMC nhận định năm 2023, thị trường tàu hàng rời, tàu container sẽ suy giảm mạnh do lạm phát cao và gia tăng ở nhiều quốc gia, suy thoái toàn cầu ảnh hưởng tới năng lực mua sắm hàng hoá.
-
Năm 2022, đường sắt giảm lỗ khoảng 400 tỷ đồng
Chiều nay (5/1), tại hội nghị về kinh doanh sản xuất năm 2023, do Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho rằng, đường sắt cần phải cải thiện chất lượng dịch vụ để hút khách.
-
Đề xuất chia cổ tức và tăng vốn cho ACV
Bộ Tài chính đã có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc chia cổ tức của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).
-
Yazaki Energy Systems (Nhật Bản) chuyển giao công nghệ lái xe an toàn cho BA GPS
Công ty CP Yazaki Energy Systems (Nhật Bản) chuyển giao công nghệ cho BA GPS về giải pháp KPI lái xe, mang lại lái xe an toàn, tiết kiệm và giảm khí thải CO2, phục vụ ngành Giao thông vận tải Việt Nam.
-
Đề xuất cơ cấu nợ, giãn nợ, nộp thuế cho doanh nghiệp vận tải
Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam vừa đề xuất Thủ tướng Chính phủ những giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải ôtô.
-
Tiền không thiếu nhưng vốn không có: DN trăn trở "thiết kế chính sách chưa phù hợp", ngân hàng "đốt đuốc" tìm người vay
Phản ánh thực tế cho rằng vấn đề tiếp cận vốn vẫn là bài toán khó kể cả các gói hỗ trợ, doanh nghiệp trăn trở phải chăng do thiết kế chính sách không phù hợp. Trong khi đó, bản thân ngân hàng cũng phải "đốt đuốc" tìm doanh nghiệp tốt để cho vay.