Doanh số của Hyundai tụt xuống mức thấp nhất trong thập kỷ
Trong tháng 2 vừa qua, hãng xe ô tô Hyundai Motor của Hàn Quốc đã ghi nhận doanh số đạt mức thấp nhất trong một thập kỷ do sự bùng phát của dịch Covid-19 ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu.
Cụ thể, doanh số của Hyundai trong tháng 2 đã giảm 13%, xuống còn 275.044 chiếc trên toàn cầu so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán hàng sụt giảm là do bối cảnh dịch Covid-19 làm gián đoạn nguồn cung phụ tùng từ Trung Quốc.
Năm ngoái, Hyundai Motor đã liên kết với Kia Motors để trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ 5 thế giới. Trước bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hyundai là công ty đầu tiên công bố doanh số bán hàng trong tháng 2. Điều này sẽ giúp cho các nhà đầu tư có cái nhìn rộng hơn về tác động của dịch Covid-19 đối với ngành công nghiệp ô tô.
Tuần trước, Hyundai cũng đã phải đóng cửa một nhà máy sản xuất ô tô ở Khu công nghiệp Ulsan (Hàn Quốc) sau khi phát hiện một nhân viên dương tính với virus corona. Việc đóng cửa nhà máy đã ảnh hưởng tới quá trình sản xuất các mẫu xe phổ biến hãng như mẫu SUV Palisade.
Tại Trung Quốc, Hyundai và Kia đã chứng kiến doanh số sụt giảm do cạnh tranh gay gắt hơn với các hãng xe ô tô khác và thiếu nhiều mẫu xe với thiết kế mới. Các nhà sản xuất ô tô Hyundai và Kia cho biết họ sẽ tập trung lớn hơn vào việc thúc đẩy doanh số bán hàng tại thị trường Mỹ trong năm nay sau khi chứng kiến doanh số "ảm đạm" tại thị trường Trung Quốc. Các mẫu xe sẽ được tung ra bao gồm mẫu SUV Tucson của Hyundai, mẫu SUV GV80 và G80 mang thương hiệu độc lập Genesis của Hyundai và mẫu SUV Sportage của Kia.
Không chỉ riêng hãng xe ô tô Hyundai chịu thiệt hại từ dịch Covid-19, các hãng xe ô tô của Hàn Quốc cũng gặp phải tình trạng tương tự. Tổng doanh số bán hàng trong nước của các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã giảm 20%, xuống còn 81.722 chiếc trong tháng 2 so với 102.285 chiếc vào tháng 2/2019. Doanh số bán hàng ở nước ngoài của các hãng ô tô Hàn Quốc cũng giảm 8,6%, xuống còn 423.490 chiếc từ 463.283 chiếc so với cùng kỳ năm 2019.