Động đất biến Christchurch thành… “thị trấn ma”

Thứ ba, ngày 22/02/2011 16:10 PM (GMT+7)
Dân Việt - “Cảnh vật lúc đó giống như bạn đang ở trong một thị trấn ma. Cả thành phố nghiêng ngả, không ai ra hay vào được đó cả. Không có điện, cũng chẳng có nước".
Bình luận 0

Một nhân chứng trong vụ động đất ở Christchurch, New Zealand, kể lại

Kay Loxley, một khách du lịch người Anh đã ở Christchurch 8 tháng nay, cho biết, chị đã rất vất vả để kiếm được đồ ăn và nước uống sau động đất.

img

“Tôi và nhóm bạn phải cố hết sức mới kiếm được thứ bỏ bụng. Tình cảnh lúc đó hết sức hỗn loạn, như vừa xảy ra chiến tranh vậy. Tối đến, chúng tôi phải ngủ trong lều trại. Chẳng còn nhà nghỉ êm ấm nào cho chúng tôi trú chân cả. Tất cả đều biến thành đống đổ nát”, Loxley kể.

“Tôi nhìn thấy những tòa nhà bốc cháy, những chiếc xe hơi bị chôn vùi trong đống gạch vỡ. Không ai biết mình nên làm gì lúc ấy. Sự việc xảy ra quá đỗi bất ngờ”.

“Thật là một thảm họa khủng khiếp. Tôi không biết họ sẽ làm gì để sửa chữa lại tất cả, và bắt nhịp trở lại với cuộc sống”.

Simon Cobb, một nhân chứng khác, miêu tả trận động đất giống như “thảm họa 11.9”, khi cả thành phố bị nhấn chìm trong khói bụi.

“Đây có lẽ là khoảnh khắc hãi hùng nhất trong cuộc đời tôi. Rất nhiều người ngã nhào xuống đất. Những đường ống vỡ tung ra, khiến nước tràn lênh láng khắp nơi”.

Barnaby Luck, một du học sinh tại New Zealand, cho hay: “Mọi thứ bắt đầu rung chuyển, và mỗi lúc một dữ dội. Có cảm giác như ai đó đang nắm lấy tòa nhà và lắc đi lắc lại không ngừng”.

Trận động đất mạnh 6,3 độ richter tấn công thành phố Christchurch, New Zealand vào chiều 21.2 (giờ địa phương), khiến ít nhất 65 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Đây là thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất tại New Zealand kể từ sau trận động đất tại thành phố Napier, khiến 256 người thiệt mạng hồi năm 1931.

Hiện, các bệnh viện ở New Zealand đang trong tình trạng quá tải, thiếu xe cứu thương vì số lượng các nạn nhân động đất quá lớn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem