Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ chậm tiến độ do nhà thầu
Thông tin về tình hình triển khai dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Bộ GTVT cho biết, tính đến nay, lũy kế sản lượng thực hiện đối với 3 gói thầu xây lắp tại dự án đạt 48,51% giá trị các hợp đồng, chậm 2,16% so với tiến độ yêu cầu.
Nguyên nhân của việc chậm trễ được nhận định do nhà thầu tổ chức thi công chưa hợp lý, đắp gia tải chậm.
"Về công tác GPMB, hiện tại, địa phương đã bàn giao 22,97/22,97km chính tuyến (đạt 100%); Phạm vi các nút giao còn vướng khoảng 0,18km. Bộ GTVT đã yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, chủ đầu tư tiểu dự án GPMB để bàn giao toàn bộ mặt bằng trong tháng 9/2022", Bộ GTVT thông tin.
Không để tình trạng chậm tiến độ tiếp tục diễn ra, Bộ GTVT yêu cầu ban QLDA chỉ đạo, giám sát, đôn đốc các nhà thầu dồn lực hoàn thành toàn bộ các cầu trên tuyến trước ngày 30/9/2022.
"Đối với phần đường phải xử lý xong nền đất yếu trước ngày 31/12/2022, hoàn thành lớp móng cấp phối đá dăm trước ngày 28/02/2023; thảm bê tông nhựa và thông xe trước ngày 30/4/2023", Bộ GTVT yêu cầu.
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có tổng chiều dài gần 23 km, đi qua địa bàn 2 tỉnh: Vĩnh Long (12,53 km) và Đồng Tháp (10,44 km). Dự án được đầu tư quy mô giai đoạn hoàn chỉnh gồm 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m. Giai đoạn 1 được đầu tư quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 4.826 tỷ đồng. Dự án được khởi công năm 2021 và hoàn thành năm 2023.