Du khách Anh nhiễm Covid-19 ở Úc phớt lờ lệnh cách ly, tiếp tục đi du lịch

Minh Nhật Thứ ba, ngày 17/03/2020 12:00 PM (GMT+7)
Một nữ du khách 36 tuổi người Anh tới Úc du lịch và bị chẩn đoán nhiễm Covid-19 ở Sydney đang bị chỉ trích gay gắt sau khi cô phớt lờ yêu cầu tự cách ly, tiếp tục bay đến điểm du lịch nổi tiếng - đảo Hamilton.
Bình luận 0

Theo báo Anh Daily Mail, nữ du khách Anh đã ở Úc gần 1 tuần trước khi được chẩn đoán nhiễm Covid-19. Theo quy định của Úc, bất cứ ai xét nghiệm dương tính với Covid-19 đều phải tự cách ly tại nhà trong 14 ngày nếu họ không mắc bệnh nặng đến mức được cho nhập viện.

Tuy nhiên, nữ du khách Anh đã phớt lờ quy định này, không tự cách ly mà bay tới đảo Hamilton - một điểm du lịch nổi tiếng để chơi, làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm căn bệnh cho nhiều người khác.

img

Bãi biển đảo Hamilton ở bang Queensland của Úc.

Sau khi nhận được thông báo từ các đồng nghiệp ở Sydney, các quan chức y tế Queensland đã tổ chức truy tìm nữ du khách Anh và tìm thấy cô này trên bãi biển đảo Hamilton vào Chủ nhật 15/3. Nữ du khách lập tức bị cách ly trên đảo Hamilton 1 đêm rồi được chuyển tới Mackay và được nhập viện để điều trị.

Nữ du khách được cho là đã khai với các cơ quan chức năng rằng, cô không hiểu hướng dẫn tự cách ly tại nhà sau khi được chẩn đoán dương tính với virus corona.

Trong khi đó, người phát ngôn của cơ quan y tế Queensland cho biết không cần phải "cô lập" đảo Hamilton sau vụ việc vì "'rủi ro rất thấp".

Hiện tại có 450 trường hợp được xác nhận nhiễm virus corona ở Úc, trong đó 78 ca ở Queensland.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem