Du khách Hàn Quốc không chịu cách ly sẽ lên máy bay về nước tối nay

Đình Thiên Thứ ba, ngày 25/02/2020 19:30 PM (GMT+7)
UBND TP.Đà Nẵng sau khi xem xét đã quyết định đưa ra phương án cuối cùng đối với những du khách tới từ Hàn Quốc-nơi có dịch Covid-19 nhưng không đồng thuận cách ly theo phương án của địa phương.
Bình luận 0

Chiều tối 25/2, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã quyết định đưa ra phương án cuối cùng đối với 20 du khách Hàn Quốc và 2 du khách Thái Lan đang được cách ly tại Bệnh viện Phổi từ 13h chiều ngày hôm qua (24/2).

Theo đó, trong cuộc họp với các đơn vị liên quan về những trường hợp nêu trên, sau khi nghe đề xuất của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Đà Nẵng và các đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng kết luận, thống nhất đưa các công dân Hàn Quốc không đồng thuận theo phương án cách ly của Đà Nẵng về nước bằng đường hàng không vào ngay đêm nay (25/2). Những người Hàn Quốc này sẽ được đưa lên sân bay bằng đường riêng từ nơi đang cách ly cho đến chân cầu thang máy bay nhằm đảm bảo an toàn trong khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Ngoài ra, đối với những công dân Hàn Quốc thống nhất việc cách ly tại TP.Đà Nẵng sẽ được Sở Y tế TP.Đà Nẵng tiến hành các thủ tục cách ly theo quy định tại Bệnh viện Phổi hoặc Bệnh viện 199 của Bộ Công an.

img

Những công dân Hàn Quốc không chịu cách ly sẽ được đưa lên máy bay trở về nước vào đêm 25/2. Ảnh: Lam Hàn

Đối với 2 công dân Thái Lan đi cùng chuyến bay với các hành khách tới từ Hàn Quốc nếu có nhu cầu xuất cảnh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu cơ quan chức năng thực hiện tương tự như các trường hợp công dân Hàn Quốc.

Chiều cùng ngày, sau khi thống nhất phương án cuối cùng đối với 20 công dân Hàn Quốc và 2 công dân Thái Lan, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng có thư gửi đến những vị khách Hàn Quốc.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng lấy làm tiếc về việc những du khách nêu trên tới Đà Nẵng du lịch nhưng không đạt được kết quả như ý muốn.

"Nhưng trước sự bùng phát và diễn biến nguy hiểm của dịch Covid-19, Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức báo động lên mức cao nhất, Bộ Y tế Việt Nam cũng có văn bản yêu cầu cách ly đối với những người đến từ vùng có dịch. Vì vậy, chúng tôi buộc phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho quý vị cũng như cộng đồng. Chúng tôi thành thực xin lỗi vì sự bất tiện này. Thành phố chúng tôi rất mong sẽ được đón tiếp quý vị vào thời điểm thích hợp khác, vui vẻ và thuận tiện hơn", Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng viết. 

Như Dân Việt đã thông tin, vào 9h45 sáng 24/2, cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng đã tiếp nhận 80 hành khách gồm 58 người Việt Nam, 20 người Hàn Quốc và 2 người Thái Lan trên chuyến bay xuất phát từ vùng dịch virus corona (Covid-19) Daegu (Hàn Quốc) đến sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Sau khi tiến hành các quy trình chống dịch virus corona (Covid-19) theo quy định, 58 công dân Việt Nam đã đồng ý chuyển vào địa điểm cách ly được cơ quan chức năng Đà Nẵng chuẩn bị từ trước, còn 22 hành khách nước ngoài được chở tới khu cách ly đặc biệt của Bệnh viện Phổi. Tuy nhiên, những hành khách nước ngoài này không đồng ý cách ly tại đây.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem