TP.HCM hiện có hơn 200 chợ truyền thống đang hoạt động. Kênh phân phối truyền thống chiếm đến 60 - 65% tổng lượng hàng đưa về cung ứng và tiêu thụ cho thị trường thành phố.
Tuy nhiên, gần đây, sức mua tại chợ truyền thống đang giảm mạnh. Đây là tình hình chung tại các chợ từ trung tâm thành phố cho đến ngoại thành. Nhiều nguyên nhân được chỉ ra, trong đó, phần nhiều là khách hàng chuyển hướng mua sắm online.
Các tiểu thương cũng xác nhận kênh bán hàng trực tuyến đã lấy đi nhiều khách hàng của họ. Dù muốn chuyển đổi cách thức bán hàng, tuy nhiên, vấn đề tiểu thương gặp phải là không thích nghi kịp, khó nắm bắt kỹ thuật, cũng như chưa có kinh nghiệm bán hàng qua mạng.
Sở Công Thương TP.HCM cho biết thời gian tới, Sở và các đơn vị liên quan sẽ hỗ trợ tiểu thương các chợ truyền thống bán hàng trực tuyến trong bối cảnh mua hàng online đang chiếm nhiều ưu thế.
Theo Sở Công Thương TP.HCM, thương mại điện tử đang là xu hướng, nhưng khả năng tiếp cận lẫn nguồn lực của tiểu thương, thương nhân chợ truyền thống còn hạn chế. Vì vậy, mục tiêu của các chính sách hỗ trợ là nâng cao năng lực thích ứng bán hàng trực tuyến, bán hàng qua thương mại điện tử cho tiểu thương chợ truyền thống.
Sở Công Thương TP.HCM đang phối hợp cùng Sở TTTT ban hành kế hoạch liên tịch tổ chức tập huấn và thí điểm mô hình bán hàng trực tuyến tại chợ truyền thống trên địa bàn TP.
Chương trình nhằm cung cấp giải pháp cụ thể để hỗ trợ thương nhân tiếp cận, thích nghi với phương thức tiếp thị, bán hàng, phục vụ khách hàng… thông qua các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội, đồng thời duy trì bản sắc văn hóa đặc trưng của chợ truyền thống.
Theo kế hoạch, Sở và các đơn vị có liên quan sẽ tổ chức tập huấn lưu động tại các chợ, nâng cao nhận thức chuyển đổi số cho tiểu thương, thương nhân.
Các bên cũng sẽ xây dựng “kênh tiếp thị liên kết” để phục vụ hoạt động truyền thông, quảng bá chợ và hỗ trợ thương nhân bán hàng.
Song song đó là xúc tiến hình thành “không gian bán hàng trực tuyến” tại chợ để hỗ trợ thương nhân bán hàng trực tuyến và tổ chức các khóa tập huấn, thực hành kỹ năng bán hàng trực tuyến, đào tạo người sáng tạo nội dung (KOLs)… tại chợ.
Giai đoạn 2026-2030, TP.HCM sẽ tiếp tục đầu tư các công viên quy mô lớn tại TP.Thủ Đức, quận 12, huyện Củ Chi, Hóc Môn để đảm bảo chỉ tiêu cây xanh công cộng trên địa bàn.
Từ ngày 8/6 đến 15/6, hành khách trên các chuyến bay nội địa và quốc tế của Vietnam Airlines có thể thưởng thức mận hậu Sơn La - một loại quả đặc sản của vùng Tây Bắc.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành liên quan vào sáng 8/6 để rà soát, nắm tình hình, đưa ra các giải pháp nhằm chủ động, tích cực từ sớm, từ xa đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Trong những ngày hè, bạn cần tránh những kiểu sử dụng sản phẩm làm đẹp không phù hợp với thời tiết.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Tuyên Quang cho biết vừa xử lý một hộ kinh doanh không thông báo dùng website thương mại điện tử để bán hàng.
Thời còn dùng đầu video băng VHS, đã có video ca nhạc mà bây giờ ta hay gọi là MV (music video). Thời Youtube, MV phát triển mạnh hơn qua Internet. Đã có MV ca nhạc thuần túy thì sẽ có MV quảng cáo bằng ca nhạc.