Thứ hai, 20/05/2024

Đưa kim ngạch thương mại Việt Nam - Hàn Quốc cán đích 100 tỷ USD

09/10/2022 6:55 AM (GMT+7)

Nhằm hỗ trợ kịp thời và đẩy mạnh hiệu quả hoạt động giao thương cho các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc sau hai năm dịch Covid-19, thời gian qua, Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) liên tiếp tổ chức các sự kiện giao thương trực tiếp, trực tuyến.

Tại các sự kiện này, KOTRA Hanoi đã tư vấn cho doanh nghiệp hai nước các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động thương mại quốc tế. Mục tiêu đặt ra là đưa kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam-Hàn Quốc đạt con số 100 tỷ USD trong năm 2022.

Chia sẻ về hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc, bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng văn phòng KOTRA Hanoi cho biết, KOTRA Hanoi là một cơ quan của Chính phủ Hàn Quốc đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại ra nước ngoài.

Đưa kim ngạch thương mại giữa Việt Nam - Hàn Quốc cán đích 100 tỷ USD - Ảnh 1.

Doanh nghiệp thành phố Ulsan, Hàn Quốc giới thiệu sản phẩm tới các doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh: THU HOÀI

Năm 2022, KOTRA Hanoi sẽ tổ chức 80 sự kiện giao thương dưới hai hình thức trực tiếp và trực tuyến, hướng tới kết nối hơn 1.300 doanh nghiệp Hàn Quốc với hơn 1.000 nhà mua hàng của Việt Nam. Sau hai năm gián đoạn vì dịch Covid-19, đầu tháng 6-2022, KOTRA Hanoi đã mở lại sự kiện giao thương trực tiếp tại Hà Nội.

Từ đầu năm đến giữa tháng 9, KOTRA Hanoi đã thực hiện được 58 sự kiện giao thương trực tuyến kết nối 850 doanh nghiệp Hàn Quốc với gần 900 nhà nhập khẩu của Việt Nam. Trong tháng 10 này, KOTRA sẽ tổ chức sự kiện quy mô quốc tế-Triển lãm Thương hiệu và Giải trí Hàn Quốc tại Hà Nội-KBEE 2022 nhằm tăng cường hơn nữa các hoạt động giao thương giữa hai nước.

Tại các cuộc giao thương, các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ trưng bày và giới thiệu nhiều sản phẩm chất lượng tới doanh nghiệp Việt Nam gồm: Mỹ phẩm-thiết bị làm đẹp, thực phẩm-đồ uống, đồ dùng gia đình thông minh; sản phẩm giáo dục tăng cường khả năng tư duy học và chơi cho trẻ; dụng cụ y tế; thiết bị điện tử; thiết bị công nghiệp và vật liệu xây dựng...

Mới đây, trong sự kiện giao thương trực tiếp tại Hà Nội giữa đoàn doanh nghiệp uy tín từ thành phố Incheon, Hàn Quốc với doanh nghiệp Việt Nam, ông Kim Yo Keun, Giám đốc Công ty TNHH Prime, chuyên sản xuất máy rửa bát, cho biết: “Thị trường Việt Nam vẫn là thị trường tiềm năng mang đến nhiều cơ hội phát triển đối với doanh nghiệp Hàn Quốc. Công ty đang nỗ lực để đáp ứng nhu cầu của Việt Nam về máy rửa bát. Hiện giá trị xuất khẩu của công ty đến thị trường Việt Nam là 300 triệu won/năm”.

Ông Phạm Ngọc Bá, Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông VIC Việt-Hàn đánh giá cao vai trò xúc tiến thương mại và mong muốn tìm được các đối tác Hàn Quốc tiềm năng ngay tại sự kiện này. Ông bày tỏ: “Hai năm qua, các doanh nghiệp đã gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh. Vì vậy, hoạt động xúc tiến thương mại thông qua các cuộc giao thương trực tiếp sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhanh chóng tìm kiếm được nguồn hàng cũng như đối tác tin cậy”.

Đánh giá cao các hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại của KOTRA Hanoi, bà Lee Dahye, Quản lý của Công ty TNHH Unique Medicare, chuyên sản xuất các sản phẩm mỹ phẩm chia sẻ, các buổi giao thương được tổ chức sẽ mang tới cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Hàn Quốc. 

Để các cuộc giao thương trực tuyến đạt hiệu quả cao nhất, KOTRA Hanoi đã tích cực giới thiệu và tư vấn chi tiết các sản phẩm tới từng doanh nghiệp Việt Nam thông qua catalogue và video quảng bá. Các buổi làm việc cũng được thực hiện thông qua sự hỗ trợ phiên dịch Việt-Hàn.

Tại các sự kiện này, KOTRA Hanoi cũng đã tổ chức tư vấn cho doanh nghiệp hai nước các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động thương mại quốc tế. Số liệu của Bộ Công Thương cho thấy, 9 tháng năm 2022, kim ngạch xuất khẩu sang Hàn Quốc ước đạt 18,9 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ năm trước. Ở chiều ngược lại, Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu lớn thứ hai của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 48,5 tỷ USD, tăng 19,8% so với cùng kỳ năm trước.

Theo QĐND

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...

Tung ra thiết kế áo thun theo thời sự

Tung ra thiết kế áo thun theo thời sự

“Tôi thấy màu sắc trang phục của ông Minh Tuệ mặc rất hài hòa, đẹp, và tôi thiết kế theo, ai ngờ được cư dân mạng hưởng ứng mạnh, hàng trăm áo thun được đặt hàng”, anh Nguyễn Ân, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM thổ lộ.

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.