Đường sắt tăng cường nhiều chuyến tàu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

10/03/2023 11:16 GMT+7
Ngày 10/3, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội chính thức mở bán vé hàng chục đoàn tàu chạy thêm giữa Hà Nội - Thanh Hóa, Hà Nội - Vinh phục vụ người dân đi lại dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5.

Cụ thể, tuyến đường sắt Hà Nội - Vinh, chạy hàng ngày đôi tàu NA1/NA2. Đường sắt Hà Nội tăng cường tàu xuất phát tại Hà Nội có các mác: Tàu SE35 chạy các ngày 28/4 - 3/5; Tàu NA3 chạy các ngày 27-30/4; Tàu NA7 chạy các ngày 27 - 29/4; Tàu NA9 chạy các ngày 28-29/4.

Đường sắt tăng cường nhiều chuyến tàu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 - Ảnh 1.

Hệ thống đường sắt quốc gia đang được khai thác. Ảnh: VNR

Đường sắt Hà Nội tăng tường tàu xuất phát tại Vinh có các mác: Tàu SE36 chạy các ngày 30/4 - 3/5; Các tàu NA4, NA14 chạy các ngày 1 - 3/5; Tàu NA8 chạy ngày 1, 3/5, riêng ngày 3/5 tàu về ga Giáp Bát là ga cuối hành trình; Tàu NA12 chạy ngày 3/5.

Tuyến đường sắt Hà Nội - Thanh Hóa, chạy thêm đôi tàu TH1/TH2. Tàu TH1 chạy tại Hà Nội các ngày 29, 30/4; Tàu TH2 chạy các ngày từ 1-3/5.

Ngoài các mác tàu tăng cường, đường sắt vẫn duy trì chạy hàng ngày 4 đôi tàu Thống nhất giữa Hà Nội - TP.HCM có dừng đón, trả khách tại Thanh Hóa, Vinh gồm: SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6 và SE7/SE8. Cùng đó, chạy tăng cường 1 đôi tàu Thống nhất SE11/SE12 xuất phát ga Hà Nội, ga Sài Gòn các ngày 28, 29/4 và ngày 1, 2/5.

Trong dịp này, đường sắt vẫn duy trì áp dụng chính sách giảm giá vé khứ hồi 5% lượt về và giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội như: Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người khuyết tật, người cao tuổi, sinh viên, đoàn viên công đoàn, hành khách có thẻ khách hàng…

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tính toán đến đầu năm 2022, toàn ngành đường sắt đang khai thác tổng cộng 258 đầu máy, 980 toa xe khách và 4.318 toa xe hàng.

Trong số đó, đến ngày 1/1/2024, ngành đường sắt còn lại 202 đầu máy, 856 toa xe khách và 3.927 toa xe hàng hoạt động. Đến 1/1/2025 có 18 đầu máy, 50 toa xe khách; đến 1/1/2026 có 58 đầu máy, 44 toa xe khách và 1.081 toa xe hàng hết niên hạn.

Nếu tính đến 1/1/2025, số lượng đầu máy còn niên hạn là 202 chiếc thì ngay trong đầu năm 2025 toàn ngành đường sắt thiếu 38 đầu máy, các năm tiếp theo sẽ thiếu nhiều hơn. Từ năm 2024, ngành đường sắt bắt đầu thiếu toa xe phục vụ vận tải và sẽ thiếu trầm trọng trong các năm tiếp theo.





Thế Anh
Cùng chuyên mục