Facebook, TikTok ít được người Mỹ tin tưởng, Google số 1

Huỳnh Dũng Thứ bảy, ngày 06/03/2021 09:53 AM (GMT+7)
Trong một thế giới mà tin tức giả và thông tin sai lệch ngập tràn, 1.057 cư dân Hoa Kỳ đã được hỏi cảm nhận của họ về mạng xã hội và các nền tảng tìm kiếm.
Bình luận 0

Theo một cuộc khảo sát từ SeoClarity, 40% người Mỹ không tin tưởng Facebook - TikTok và Google dường như đang chiến thắng trong các cuộc chiến giành lòng tin của người tiêu dùng, nhưng Google vẫn còn nhiều việc phải làm.

SeoClarity đã khảo sát 1.057 cư dân Mỹ để đánh giá lòng tin vào các công ty công nghệ và nhận thấy phần lớn công dân Mỹ cho rằng, các công ty truyền thông xã hội cần tuân theo nhiều quy định hơn nữa.

Ảnh: @SeoClarity.

Ảnh: @SeoClarity.

Kết quả cho thấy, Google đứng đầu, sau đó Amazon, Microsoft và Apple tiếp tục top đầu về điểm số đáng tin cậy cao nhất. Trong khi đó, Facebook, Huawei và TikTok là những công ty không được người dùng tin tưởng nhiều nhất. Cuộc khảo sát của SeoClarity  có tiêu đề Trong "Google We Trust" chỉ rõ:

- Có 65,7% cư dân Hoa Kỳ nói rằng, Google đáng tin cậy, tiếp theo là Amazon với 65,1%, Microsoft là 63,9% và Apple là 62,6% và Samsung là 62,3%.

Facebook, TikTok ít được người Mỹ tin tưởng, Google được tin cậy nhất - Ảnh 2.

Ảnh: @SeoClarity.

Cứ 5 người Mỹ thì có 1 người luôn tin tưởng vào kết quả của Google.

61% tin rằng các câu trả lời y tế từ Google đã được kiểm tra bởi các chuyên gia y tế.

Ngoài ra, cuộc khảo sát này còn thống kê có 72,5% người Mỹ mong rằng các công cụ tìm kiếm và các công ty truyền thông xã hội nên có trách nhiệm kiểm tra thực tế nội dung trên trang web của họ, và 62% người Mỹ cho rằng, các công ty tìm kiếm và truyền thông xã hội cần tuân theo nhiều quy định truyền thông hơn nữa.

Những gã truyền thông xã hội khổng lồ có thể làm gì để lấy lại niềm tin của người dùng?

John Lincoln - Giám đốc điều hành của Ignite Visibility, cũng là giảng viên tiếp thị kỹ thuật số tại Đại học California San Diego và là tác giả của cuốn sách Digital Influencer đã chia sẻ về những vấn đề về sự thiếu đáng tin cậy mà Facebook và TikTok đang phải đối mặt.

"Có một xung đột lớn giữa quyền tự do ngôn luận, các nhà quảng cáo muốn phù hợp với nội dung mà họ phê duyệt và các trang web truyền thông xã hội muốn đồng thời làm hài lòng cộng đồng, và cũng muốn làm hài lòng các thành viên hội đồng quản trị, nhân viên và nhà quảng cáo".

Ảnh: @SeoClarity.

Ảnh: @SeoClarity.

 Và đây là giải pháp mà ông đề ra:

Những gã khổng lồ mạng xã hội cần phải làm rõ 100% cách mọi người đang được nhắm mục tiêu thông qua quảng cáo, cách hoạt động của thuật toán và khi xác minh thực tế, họ cần hiển thị dữ liệu nguồn sự thật công khai một cách rõ ràng.

Nếu các trang web, công cụ tìm kiến, mạng xã hội hay các trang web bị cho là đưa tin giả mạo, họ cần hiển thị nhiều nguồn và dữ liệu đã được xác nhận để có thể cho người dùng dễ dàng truy cập vào và kiểm chứng nếu cần.

Nói tóm lại, những gã khổng lồ truyền thông xã hội có cơ hội trở thành trụ cột của ngành công nghiệp tin tức nếu họ minh bạch 100% về cách thức hoạt động của họ. Làm được điều này hy vọng sẽ là lấy lại sự gia tăng mức độ tin cậy từ phía người dùng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem