Giải Nobel Kinh tế 2012 lại về tay người Mỹ

Thứ hai, ngày 15/10/2012 19:21 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều tối nay, 15.10 (giờ Việt Nam), Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển đã xướng tên hai công dân Mỹ trở thành chủ nhân của giải Nobel Kinh tế 2012.
Bình luận 0

Đó là hai nhà kinh tế: Alvin Roth, 60 tuổi và Lloyd Shapley, 89 tuổi, cùng mang quốc tịch Mỹ.

img

Nobel Kinh tế là giải thưởng thứ sáu và cũng là giải thưởng được trao cuối cùng trong mùa Nobel 2012, dành cho các học giả, sứ giả hòa bình xuất sắc nhất thế giới.

Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển cho biết, ông Alvin Roth và ông Lloyd Shapley rất xứng đáng nhận được giải thưởng năm nay vì công trình nghiên cứu cách thức gắn kết các nhân tố kinh tế như việc gắn học sinh, sinh viên với trường học, hay thậm chí là giữa những người hiến nội tạng với các bệnh nhân có nhu cầu.

“Giải thưởng là sự công nhận học thuyết phân bổ ổn định và thực hiện cấu trúc thị trường”, Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển tuyên bố.

Ông Alvin Roth hiện đang là giáo sư giảng dạy tại trường Đại học Havard lừng danh. Trong khi đó, ông Lloyd Shapley đang công tác tại trường Đại học California.

Hồi năm ngoái, giải Nobel Kinh tế cũng đã về tay hai người Mỹ là Thomas Sargent và Christopher Sims vì kết quả nghiên cứu về mối quan hệ giữa chính sách kinh tế vĩ mô và tác động của nó đối với toàn bộ nền kinh tế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem