Giám đốc Công an Thanh Hóa chỉ đạo: Khắc phục bất cập trong cấp CMND

Thứ ba, ngày 04/06/2013 10:15 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Báo NTNN nhận được đơn của anh Bùi Xuân Tâm ở xã Thọ Bình, Triệu Sơn, Thanh Hóa phản ánh: Gia đình anh có hộ khẩu thường trú tại xã Thọ Bình.
Bình luận 0

Tháng 3.2012, em trai anh là Bùi Xuân Thủy đến Công anh huyện Triệu Sơn xin cấp Chứng minh nhân dân (CMND) nhưng Công an huyện từ chối và giữ lại sổ hộ khẩu. Sau đó anh Tâm đã nhiều lần đến công an xã Thọ Bình xin xác nhận để Công an huyện cấp CMND cho em trai nhưng bị Trưởng công an xã gây khó dễ.

Nhận được Phiếu chuyển đơn của anh Tâm do Báo NTNN chuyển đến, Công an tỉnh Thanh Hóa đã xem xét và có công văn số 166/ CAT (PC64) do Đại tá Trần Minh Thông - Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội ký, phúc đáp như sau:

Năm 2009, bà Lan (mẹ anh Tâm, anh Thủy) cùng anh Tâm, anh Thủy về sinh sống tại xã Thọ Bình và được cấp sổ hộ khẩu. Tuy nhiên ông Nguyễn Văn Đức - Phó công an xã đã tự ghi thêm tên của bà Lan, anh Tâm, anh Thủy vào hộ anh Bùi Xuân Thanh mà không có thủ tục, hồ sơ để làm căn cứ đăng ký hộ khẩu thường trú. Khi tiếp nhận thủ tục làm CMND của anh Thủy, đối chiếu với sổ đăng ký hộ khẩu thường trú lưu tại tàng thư thì không có tên bà Lan, anh Tâm, anh Thủy. Vì vậy cán bộ tiếp dân tạm giữ sổ hộ khẩu để xác minh.

Từ sự việc trên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Công an huyện Triệu Sơn:

- Hướng dẫn Công an xã Thọ Bình làm các thủ tục đăng ký hộ khẩu thường trú cho bà Lan, anh Tâm, anh Thủy theo đúng quy định. Sau khi hoàn chỉnh, Công an huyện Triệu Sơn cấp CMND cho anh Thủy.

- Yêu cầu Công an huyện Triệu Sơn đề nghị UBND xã Thọ Bình điều chuyển ông Nguyễn Văn Đức sang bộ phận khác, không đảm nhận công tác công an, dù ông Đức đã bị kỷ luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem