Giàn khoan chìm xuống biển, 53 người mất tích

Thứ hai, ngày 19/12/2011 08:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - Giàn khoan nổi Kolskaya đã gặp nạn và chìm xuống biển tại vùng biển Okhotskoe thuộc Nga vào ngày 18.12. 53 người trên tàu hiện mất tích, có thể đã thiệt mạng.
Bình luận 0
img
Giàn khoan Kolskaya khi chưa gặp nạn.

Theo những nguồn tin khác nhau, trên giàn khoan có từ 67 đến 76 cán bộ công nhân. Tàu phá băng "Magadan" và tàu kéo "Naftogaz-55" đang tiến hành hoạt động cứu hộ, công tác diễn ra phức tạp trong điều kiện sóng mạnh. Tai nạn xảy ra khi Kolskoe đang di chuyển từ bờ tây bán đảo Kamchatka tới đảo Sakhalin theo sự dẫn dắt của tàu phá băng "Magadan". Vào đêm, đoàn tàu gặp cơn bão biển mạnh. Các cửa mạn của giàn khoan bị sóng đập vỡ và nước bắt đầu tràn vào bên trong. Tín hiệu SOS đã được gửi đi. Hai máy bay trực thăng huy động tới khu vực tai nạn hỗ trợ việc tìm kiếm người.

Tham gia tìm kiếm còn có tàu phá băng "Magadan". Theo dự kiến, tàu "Smit Sakhalin", tàu “Atlat” đang trên đường tới tiếp sức.

Bộ Các tình huống khẩn cấp Nga cho biết, hiện vẫn mới cứu được 14 người. Số phận của 53 nạn nhân còn lại chưa rõ. Tổng thống Dmitry Medvedev chỉ thị hỗ trợ mọi sự cần thiết cho các nạn nhân trong thảm họa.

Theo Ruvr
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem