Thứ bảy, 27/04/2024

Giao hàng tận nhà vẫn sẽ phát triển ngay cả khi hết dịch bệnh

27/05/2022 1:00 PM (GMT+7)

Doanh thu bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử của AB InBev, phổ biến nhất là Ze Delivery, đã tăng 62% trong năm 2021 lên mức 500 triệu USD trên toàn cầu.

Giao hàng tận nhà vẫn sẽ phát triển ngay cả khi dịch bệnh chấm hết - Ảnh 1.

Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Khi hình thức giao hàng tận nhà ngày càng trở nên phổ biến với mọi loại sản phẩm sau thời gian dài áp dụng các biện pháp phong tỏa để ngăn chặn đại dịch COVID-19, các nhà sản xuất đồ uống ở Mỹ Latinh cũng nhanh chóng nắm bắt cơ hội từ xu hướng bán hàng mới này với dịch vụ giao bia lạnh theo nhu cầu của người tiêu dùng vẫn thích tiệc tùng tại nhà kể cả khi các quán bar đã mở cửa trở lại.

Với Rafael Mazaia, một chuyên viên phân tích đầu tư 24 tuổi ở Brazil, việc đặt bia giao về tận nhà sẽ tiết kiệm chi phí hơn là lái xe đến siêu thị mua, vừa xa nhà mà bia lại không đủ lạnh khi về đến nhà.

Nhà sản xuất nước giải khát lớn nhất thế giới Anheuser-Busch InBev cũng cho biết dịch vụ giao hàng Ze Delivery của hãng nhận ngày càng nhiều đơn đặt hàng, phát triển mạnh từ mức 1,5 triệu đơn năm 2019 lên tới 62 triệu đơn vào năm 2021. Tại Mexico, đối thủ Heineken cũng đã triển khai dịch vụ giao hàng GLUP từ năm 2021, với mục tiêu đưa bia lạnh tới tận tay người tiêu dùng.

Mỹ Latinh được đánh giá là thị trường rất phù hợp với hình thức bán hàng này khi tủ đông không thực sự phổ biến trong các hộ gia đình trong khi các cuộc tụ họp người thân quen để cùng nhau xem các sự kiện như các trận bóng lại là nét đặc trưng.

Cơ hội càng lớn hơn khi Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) sắp diễn ra vào tháng 11/2022. Do đó, ngay cả khi các biện pháp phong tỏa được dỡ bỏ thì hình thức bán hàng này vẫn được cho là sẽ tiếp tục phát triển mạnh.

Spiros Malandrakis, chuyên gia phân tích thị trường đồ uống từ Euromonitor, cho rằng đến nay, ngày càng nhiều người "biến" chính căn nhà của mình thành địa điểm giải trí và điều này kiến hình thức giao hàng tận tay người tiêu dùng trở nên phù hợp hơn bao giờ hết.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành AB InBev Michel Doukeris cho rằng thương mại điện tử đang bổ trợ chứ không hoàn toàn thay thế hoạt động mua bán tại các cửa hàng. Việc cung cấp thêm dịch vụ giao hàng tận nơi sẽ thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng.

Doanh thu bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử của AB InBev, phổ biến nhất là Ze Delivery, đã tăng 62% trong năm 2021 lên mức 500 triệu USD trên toàn cầu.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.

Những con số từ Singapore làm ấm lòng giới xuất khẩu gạo Việt Nam

Những con số từ Singapore làm ấm lòng giới xuất khẩu gạo Việt Nam

Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.

Walmart và loạt đại gia bán lẻ ở Mexico, Venezuela đến Việt Nam săn hàng Việt

Walmart và loạt đại gia bán lẻ ở Mexico, Venezuela đến Việt Nam săn hàng Việt

Một loạt nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Mỹ la tinh cho biết sẽ đến Việt Nam tìm nhà cung cấp thuộc nhiều ngành hàng như thực phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện gia dụng…

Thêm nhiều vé máy bay giá mềm dịp cao điểm 30-4

Thêm nhiều vé máy bay giá mềm dịp cao điểm 30-4

Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm