Giới nhà giàu ở Mỹ đối phó với dịch Covid-19 ra sao?

Vương Nam – SCMP Thứ sáu, ngày 06/03/2020 04:55 AM (GMT+7)
Trong khi tình trạng dịch Covid-19 tại Mỹ diễn biến khá phức tạp và khiến nhiều người lo lắng, thì giới nhà giàu tại quốc gia này lại tỏ ra vô cùng bình tĩnh.
Bình luận 0

Giống như nhiều người Mỹ khác, giới thượng lưu xứ cờ hoa cũng chuẩn bị cho một đợt bùng phát của Covid-19. Tuy nhiên, đây là sự chuẩn bị rất khác so với người thường.

Ông Ken Langone, người đồng sáng lập công ty Home Depot Inc cho biết, ông đã theo dõi cuộc họp báo của Tổng thống Trump về tình hình dịch bệnh và ông tự hỏi liệu truyền thông có đang thổi phồng sự nghiêm trọng lên hay không.

Cũng coi như có sự chuẩn bị đón dịch Covid-19, từ khu nghỉ dưỡng gia đình tại  North Palm Beach, bang Florida, ông Ken Langone đã gọi cho giám đốc điều hành của bệnh viện NYU Langone Health (New York), một bác sĩ hàng đầu đã được sắp xếp sẵn để chờ ông.

Ông Ken Langone cho biết, nếu cảm thấy không khỏe, ông sẽ đến NYU Langone và không cần chuẩn bị thêm điều gì đặc biệt.

img

Tổng thống Trump trong buổi họp báo về tình hình dịch Covid-19 tại Mỹ (ảnh: UPI)

Đa số tỷ phủ, chủ ngân hàng và các thành viên khác của giới thượng lưu Mỹ đều rất bình tĩnh trước dịch bệnh. Họ có thừa khả năng để dùng máy bay riêng ra khỏi khu vực có người nhiễm Covid-19, đặt lịch hẹn với các chuyên gia y tế hàng đầu thế giới hay sử dụng các dịch vụ chăm sóc y tế sang trọng.

Ông Charles Stevenson, nhà đầu tư và chủ tịch hội đồng quản trị một công ty tại đại lộ Park Avenue (đại lộ trung tâm của quận Manhattan ở New York, nơi ở và làm việc của nhiều tỷ phú Mỹ), cho biết:

“Tôi chẳng cảm thấy lo lắng vào lúc này. Nó (Covid-19) không ở gần đây. Nếu có người ở khu này bị nhiễm virus, tôi sẽ đi khỏi đây. Tôi sẽ bay đến bang Idaho (nơi có những thắng cảnh đẹp nổi tiếng của Mỹ). Gia đình có thể đi cùng tôi nếu họ muốn.”

Theo nghiên cứu của các chuyên gia về kế hoạch và chính sách đô thị tại Đại học New York, những cặp vợ chồng giàu thường có ít thời gian dành cho nhau.

“Điều đó sẽ phá hủy hôn nhân của những người giàu có. Bây giờ (mùa dịch Covid-19) những người chồng và vợ sẽ được đi du lịch với nhau và dành thời gian cho nửa kia của mình”, ông Charles Stevenson nói.

Tính đến tối ngày 4.3, Mỹ ghi nhận 126 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 9 ca tử vong.

img

Siêu thị trống trơn khi nhiều người Mỹ tích trữ hàng hóa đối phó dịch Covid-19 (ảnh: SCMP)

Ngân hàng JPMorgan Chase, ngân hàng tư nhân lớn nhất nước Mỹ đã yêu cầu nhân viên hạn chế những chuyến công tác không cần thiết để đề phòng lây nhiễm Covid-19, nhiều công ty khác ở Mỹ cũng thực hiện biện pháp này.

Ông Jamie Dimon, giám đốc điều hành của JPMorgan Chase cho biết, cách đây không lâu, ông đã mơ thấy mình và nhiều tỷ phú khác bị nhiễm virus Covid-19 trong một diễn đàn kinh tế được tổ chức ở Thụy Sĩ.

“Tôi đã gặp ác mộng rằng, bằng cách nào đó ở Davos (Thụy Sĩ), tôi và các tỷ phú khác đã bị nhiễm nó (Covid-19). Sau đó tất cả chúng tôi rời đi và lây nhiễm nó cho những người khác”, ông Jamie Dimon nói.

Một chủ quỹ tài chính lớn giấu tên cho biết, nếu các tỷ phú khác trốn dịch Covid-19 trong hầm tận thế thì ông sẽ làm ngược lại. Ông này sẽ bay đến nhà riêng tại Ý (nơi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ khuyến cáo không nên tới) và tận hưởng cuộc sống tại đó.

“Sự hoảng loạn lan rộng chỉ làm cho vé máy bay rẻ hơn”, ông này mỉa mai.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem