Bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, sự kiện nhằm nâng cao giá trị sản xuất và tạo thương hiệu cho nông sản, sản phẩm các quận, huyện, thị xã thành phố Hà Nội, thúc đẩy kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng thị trường trong và ngoài nước.
Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì là Trung tâm thương mại Lực Tiến Plaza, xã Chu Minh, giới thiệu các sản phẩm OCOP của huyện và các tỉnh, thành phố trong cả nước, như sữa chua, bánh sữa, caramen, tinh bột nghệ miến dong Minh Hồng, chè…
Ông Đỗ Mạnh Hưng - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì, cho biết đến nay, huyện đã có 101 sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng OCOP năm 2019, 2020, trong đó có 47 sản phẩm được gắn sao (có 32 sản phẩm 4 sao và 12 sản phẩm 3 sao).
Riêng năm 2021, toàn thành phố phấn đấu xếp hạng cho 400 sản phẩm, huyện Ba Vì có 54 sản phẩm tham gia và đã được Hội đồng thẩm định của huyện và thành phố đánh giá, xếp hạng qua vòng 1 với 28 sản phẩm 4 sao và 26 sản phẩm 3 sao.
Việc phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của thành phố trên địa bàn huyện nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm đặc trưng được kiểm soát và đánh giá chất lượng cũng như sự bảo đảm của nhà nước đối với chất lượng sản phẩm.
Đồng thời, góp phần thúc đẩy liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tăng cường quảng vá các sản phẩm rộng rãi trên thị trường trong và ngoài huyện.
Về phía địa phương, ông Đỗ Mạnh Hưng cho biết thêm, sau lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, huyện sẽ chú trọng công tác phát triển sản phẩm, phát triển Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; đồng thời tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện được tham gia, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các mô hình làm kinh tế giỏi, ứng dụng công nghệ cao của các địa phương khác.
Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.
Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.
Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.
Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.
Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 chính thức khai mạc với gần 200 gian hàng, gồm các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP.
Đặc sản, món ngon, sản phẩm OCOP khắp cả nước đổ về TP.HCM tham dự triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm 2024 để tăng cường kết nối giao thương. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể thả ga mua đặc sản với giá hấp dẫn.