Hà Nội kéo dài thời gian phân làn ô tô xe máy trên đường Nguyễn Trãi

20/09/2022 16:10 GMT+7
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa báo cáo UBND TP.Hà Nội về kết quả thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn Ngã tư Sở - Khuất Duy Tiến), kéo dài thời gian phân làn ô tô với xe máy.

Sau một tháng thí điểm phân làn ô tô và xe máy bằng giải phân cách cứng (từ ngày 6/8 - 6/9), Sở Giao thông Vận tải khẳng định tình hình giao thông trên tuyến đường đã có cải thiện.

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho hay, tại thời gian cao điểm sáng, chiều từ Khuất Duy Tiến đi Ngã Tư Sở và ngược lại, giảm ùn ứ giao thông trên tuyến và các phương tiện lưu thông đã trật tự hơn. Phương tiện xe buýt lưu thông thuận tiện, đi đúng làn đường và trật tự hơn, góp phần giảm ùn ứ giao thông, đảm bảo an toàn giao thông.

Hà Nội kéo dài thời gian phân làn ô tô xe máy trê đường Nguyễn Trãi - Ảnh 1.

Các phương tiện di chuyển trên đường Nguyễn Trãi khi chưa phân làn ô tô và xe máy bằng giải phân cách cứng. Ảnh: Viết Niệm

Bên cạnh những dấu hiệu tích cực, Sở này thừa nhận vẫn còn tồn tại về ý thức của người tham gia giao thông vẫn đi theo thói quen, vi phạm luật giao thông đường bộ như đi ngược chiều và vẫn cần phải có các lực lượng hướng dẫn giao thông; còn tình trạng xe máy đi vào làn của ôtô và ngược lại (đặc biệt theo chiều đường từ Ngã Tư Sở về Khuất Duy Tiến).

Đặc biệt, vào các khung giờ cao điểm, vẫn còn xảy ra tình trạng ùn ứ tại các khu vực gần các nút giao thông (Ngã Tư Sở, Vũ trọng Phụng), khu vực lối lên cầu vượt Ngã Tư Sở, các điểm quay đầu trên tuyến…

Theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, đường Nguyễn Trãi vừa là đường xuyên tâm, vừa là trục đô thị, trên tuyến có rất nhiều giao cắt với đường ngang, nhiều cơ quan, cửa hàng,…

Do vậy, phát sinh nhiều nhu cầu chính đáng các phương tiện ôtô ra, vào làn xe máy, xe buýt và ngược lại.

Trong thời gian thí điểm, Sở Giao thông Vận tải đã phối hợp với Công an thành phố, UBND quận Thành xuân theo dõi, rà soát và điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp hơn với thực tế như điều chỉnh thu ngắn các vị trí dải phân cách bằng trụ đảo mũ tên từ 6-8m cho phù hợp thực tế (thu ngắn dải phân cách tại đầu hầm chui Khuất Duy Tiến, gần khu vực tòa nhà Hoàng Huy.

Các đơn vị trên cũng thu ngắn dải phân cách tại khu vực nút giao Vũ Trọng Phụng; thu ngắn dải phân cách tại đầu cầu vượt Ngã Tư Sở,…); bổ sung các biển báo hiệu lệnh kết hợp chỉ dẫn tại các đầu giải phân cách bằng trụ đảo mũi tên để các phương tiện nhận biết tốt hơn phương án tổ chức giao thông.

Hà Nội kéo dài thời gian phân làn ô tô xe máy trê đường Nguyễn Trãi - Ảnh 2.

Đường Nguyễn Trãi sau khi được phân làn bằng giải phân cách cứng. Ảnh: Phạm Hưng

Để đánh giá chính xác hơn nữa phương án thí điểm trong thời gian học sinh, sinh viên đi học trở lại và thời điểm lưu lượng phương tiện gia tăng vào thời điểm cuối năm 2022, Sở Giao thông Vận tải đề nghị UBND TP.Hà Nội chấp thuận cho Sở phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai thí điểm phương án trong thời gian 3 tháng (tiếp tục bắt đầu từ ngày 6/9 đến ngày 31/12/2022) và điều chỉnh phương án cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế trên tuyến đường Nguyễn Trãi.

Đồng thời, cho phéo Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị liên quan điều chỉnh tổ chức giao thông tại điểm quay đầu gầm cầu vượt ngã tư sở để giảm bớt các xung đột giao thông, cải thiện hơn tình trạng ùn ứ giao thông.

UBND TP.Hà Nội chỉ đạo quận Thanh Xuân tiếp tục tăng cường lực lượng Công an quận, chính quyền phường sở tại bố trí lực lượng phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự và các bên có liên quan tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong khu vực tham gia giao thông tuân thủ theo đúng nội dung thông báo, xử lý nghiêm tình trạng vi phạm giao thông như vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, dừng đỗ trái phép.... trên các tuyến đường, nút giao thông.

Công an Thành phố tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị tại các khu vực nút giao, tuyến đường điều chỉnh tổ chức giao thông.

Thế Anh
Cùng chuyên mục