Hai nữ tiếp viên Vietnam Airlines nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh

Quỳnh An Thứ năm, ngày 16/04/2020 19:35 PM (GMT+7)
Sau thời gian điều trị tích cực, hai tiếp viên của Vietnam Airlines nhiễm Covid-19 (bệnh nhân 46 và 59) đã khỏi bệnh và xuất viện.
Bình luận 0

Chiều 16/4, Đại diện Vietnam Airlines cho biết, sau thời gian điều trị tích cực, hai tiếp viên của Vietnam Airlines nhiễm Covid-19 là nhân số 46 N.T.D. (30 tuổi ở Thanh Xuân, Hà Nội) và bệnh nhân số 59 L.T.Q. (30 tuổi, ở Long Biên, Hà Nội) đã khỏi bệnh, xuất viện, sẵn sàng trở lại trên những chuyến bay của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam.

Trước đó, nữ tiếp viên - bệnh nhân 46 đã phục vụ chuyến bay VN54 từ London đến Hà Nội, hạ cánh vào sáng ngày 9/3. Sau khi xin nghỉ phép từ sáng ngày 9/3, đến tối muộn 10/3, tiếp viên có triệu chứng ho ít, thân nhiệt cao nên đã chủ động đến bệnh viện xét nghiệm và cách ly từ sáng ngày 11/3.

img

Hai tiếp viên đã chính thức khỏi bệnh và sẵn sàng trở lại trên những chuyến bay cùng đồng nghiệp.

Trường hợp tiếp viên - bệnh nhân 59 đã phục vụ chuyến bay VN54 từ London đến Hà Nội và hạ cánh vào sáng ngày 2/3. Tiếp viên được đưa đi cách ly cùng toàn bộ tổ bay từ đêm 6/3 sau khi phát hiện ca nhiễm mới trên chuyến bay này. Đến ngày 14/3 tiếp viên có triệu chứng sốt, xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Chia sẻ về niềm vui sau khi nhận tin khỏi bệnh, hai nữ tiếp viên cho biết: “Nhiễm bệnh là điều không ai mong muốn. Chúng tôi, những tiếp viên hàng không, hiểu rõ đó là rủi ro phải đối mặt. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới đội ngũ bác sỹ đã tận tình chữa trị, cảm ơn ban lãnh đạo Vietnam Airlines, Đoàn tiếp viên và đồng nghiệp luôn quan tâm, động viên trong thời gian qua.

Qua trường hợp của mình, chúng tôi mong các đồng nghiệp sẽ yêu nghề và vững tin hơn khi phục vụ hành khách. Bản thân chúng tôi đã sẵn sàng tiếp tục khoác lên mình tà áo dài màu xanh và trở về với những chuyến bay cùng đồng nghiệp.”

Hiện nay, gần 1.500 tiếp viên của Vietnam Airlines đã hết thời gian cách ly để trở lại làm nhiệm vụ, chiếm 100% tổng số tiếp viên phải cách ly sau khi phục vụ các chuyến bay từ vùng dịch về hoặc các chuyến bay có trường hợp nhiễm bệnh.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem