Hải Phòng: Gần 600 người cao tuổi được cấp bảo hiểm y tế miễn phí

Trần Phượng Thứ năm, ngày 09/04/2020 09:33 AM (GMT+7)
Với việc cấp gần 600 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) miễn phí cho người cao tuổi hiện đang sống ở các xã miền núi huyện Thủy Nguyên, mỗi năm TP.Hải Phòng sẽ chi trả số tiền gần 500 triệu đồng từ ngân sách để mua bảo hiểm. Lợi ích của gần 600 thẻ BHYT này mang lại vô cùng lớn. 
Bình luận 0

Hải Phòng hiện có 7 xã miền núi thuộc địa bàn huyện Thuỷ Nguyên với gần 600 người cao tuổi (từ 75-80 tuổi) có hoàn cảnh khó khăn. Việc thành phố quyết định cấp BHYT miễn phí cho các đối tượng trên thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với công tác chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi, mang đậm tính nhân văn.

Ông Nguyễn Quang Minh- Trưởng phòng Truyền thông phát triển đối tượng của BHXH TP.Hải Phòng cho biết, khi Hải Phòng có chủ trương nói trên, cơ quan BHXH TP đã triển khai phối hợp ngay với các cơ quan liên quan trên địa bàn huyện Thủy Nguyên để rà soát, thống kê, lập danh số người cao tuổi từ đủ 75 đến 80 tuổi ở vùng núi của huyện Thủy Nguyên. Các xã miền núi thuộc địa bàn huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng đã hoàn tất việc rà soát với số lượng 591 người. Trên cơ sở đó, BHXH TP.Hải Phòng chỉ đạo BHXH huyện Thủy Nguyên tiến hành cấp thẻ BHYT kịp thời đến từng trường hợp.

img

Ảnh minh họa ( Nguồn ảnh tư liệu mạng).

Bà Bùi Thị Anh, Phó Giám đốc BHXH huyện Thủy Nguyên cho biết, UBND TP.Hải Phòng giao Sở LĐTBXH TP.Hải Phòng triển khai tới các quận, huyện trên địa bàn chủ trương Nghị quyết 53 (ngày 09/12/2019) của HĐND TP.Hải Phòng về triển khai việc cấp thẻ BHYT miễn phí cho đối tượng như đã nêu trên.

UBND huyện Thủy Nguyên đã phối hợp với BHXH và Phòng LĐTBXH huyện tham mưu, hướng dẫn về các xã miền núi của huyện Thủy Nguyên chuyển danh sách sang Sở LĐTBXH TP.Hải Phòng duyệt. Hiện tại việc rà soát và lập danh sách các đối tượng được hưởng BHYT miễn phí đã hoàn thiện. Tuy nhiên, để tránh việc trùng lặp thông tin và không chính xác về độ tuổi, BHXH phối hợp với các cơ quan liên quan yêu cầu danh sách người cao tuổi được hưởng chính sách nêu trên phải được lập thông tin đầy đủ gồm: Họ và tên, ngày, tháng, năm sinh, kê khai trên hộ gia đình đầy đủ.

Ông Đỗ Văn Lâu, trú tại thôn 4 xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng vui mừng cho biết, mẹ đẻ của ông là cụ Nguyễn Thị Thắm (SN 1941) thuộc diện được hưởng chính sách mới của TP.Hải Phòng về đối tượng hưởng BHYT miễn phí. Ông Lâu nhận thấy đây là sự hỗ trợ thiết thực, ý nghĩa đặc biệt đối với những người cao tuổi neo đơn, thường xuyên đau ốm phải đi bệnh viện khám, chữa bệnh. BHYT được cấp miễn phí thực sự giúp người dân vơi bớt gánh nặng kinh tế. Địa phương ông thuộc xã miền núi nên còn nhiều người dân nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Khi chưa được cấp BHYT miễn phí, nhiều người cao tuổi khi ốm đau phải cậy nhờ, chạy vạy khắp nơi để đi khám, chữa bệnh.

Bà Nguyễn Thị Lộc, Quyền Giám đốc BHXH TP.Hải Phòng cho biết, thực hiện Nghị quyết 53 của HĐND TP.Hải Phòng, cơ quan BHXH đã triển khai việc cấp thẻ BHYT miễn phí cho đối tượng như đã nêu trên. Chính sách nhân văn nêu trên của thành phố nhằm hỗ trợ, giúp đỡ người cao tuổi có chỗ dựa vững chắc mỗi khi ốm đau, bệnh tật, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem