Hải quan điều chỉnh giá nhiều nhãn xe sang nhập khẩu

Thứ năm, ngày 26/05/2011 10:50 AM (GMT+7)
Ngày 23.5, tổng cục Hải quan ban hành công văn 2334/TCHQ quy định về kiểm soát giá nhập khẩu, nhằm siết chặt, hạn chế hàng nhập khẩu.
Bình luận 0

Trong văn bản về danh mục quản lý rủi ro về giá, tổng cục Hải quan đã bổ sung 7 nhóm mặt hàng là thịt gia súc, gia cầm đông lạnh, cá tươi, đông lạnh, gạch ốp lát, gốm sứ vệ sinh, máy hút bụi, bàn ủi, máy giặt, quạt điện... để áp dụng từ 1.6 tới.

img
Sắp tới, nhiều nhãn hiệu xe nổi tiếng khi nhập khẩu sẽ phải nằm trong danh sách điều chỉnh giá theo hướng cao hơn so với mức cũ. Ảnh minh hoạ: Lê Minh Khuê

Cơ quan này còn đưa thêm quy định về sửa đổi giá tính thuế một số loại ôtô dưới 16 chỗ ngồi, xe máy và xe tải theo hướng cao hơn so với mức cũ, căn cứ vào tình hình thực tế thị trường và sự biến động của tỷ giá.

Bảng giá này để nhân viên hải quan so sánh với giá khai báo của doanh nghiệp khi làm thủ tục nhập khẩu xe. Trong trường hợp phát hiện doanh nghiệp khai báo không đúng và sau quá trình tham vấn, hải quan có thể sử dụng các mức giá này để tính thuế nhập khẩu.

Cũng trong danh mục quản lý rủi ro về giá, tổng cục Hải quan quy định, nhiều nhãn hiệu xe nổi tiếng: Bentley, Cadillac, Acura, BMW, Mercedes, Audi, Aston Martin... nhập khẩu sắp tới sẽ phải nằm trong danh sách điều chỉnh giá. Trong số này, một số loại xe sẽ được áp giá mới, số còn lại là các mẫu xe mới xuất xưởng và nằm trong diện bổ sung vào danh mục quản lý rủi ro về giá.

Theo SGTT
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem